+Aa-
    Zalo

    Mẹo chữa hôi nách bằng phèn chua đơn giản, hiệu quả nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mẹo chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua được nhiều người áp dụng. Phương pháp chữa hôi nách này vô cùng đơn giản lại tiết kiệm, không hề tốn kém.

    (ĐSPL) - Mẹo chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua được nhiều người áp dụng. Phương pháp chữa hôi nách này vô cùng đơn giản lại tiết kiệm, không hề tốn kém.

    Đối với một số người tuyến mồ hôi lớn hoạt động quá mạnh, tăng tiết. Cộng với việc tuyến mồ hôi này nằm ở vùng kín như nách, vùng sinh dục, là những nơi vi khuẩn, nấm thường hay xuất hiện. Do đó khi mồ hôi tiết ra các vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da phân hủy các Acid béo tạo ra mùi rất khó ngửi. Đây chính là nguyên nhân gây nên bệnh hôi nách.

    Công dụng của phèn chua? Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… phèn chua còn có tác dụng chữa mồ hôi nách, khử mùi hôi nách giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.

    Theo đông y, phèn chua có chất có màu trắng, không độc, vị chua chát nên giúp khử mùi hôi nách hiệu quả.

    Để chữa bệnh hôi nách các bạn có thể áp dụng một trong số những mẹo dưới đây:

    Chưng phèn

    Phèn chua giúp khử mùi hôi nách rất tốt.

    Dùng khoảng 50g phèn chua đã giã nhỏ cho vào nồi (nếu có nồi đất thì càng tốt), chưng đến khi phèn đã hết nước trở nên xốp, nở phồng ra gấp đôi lúc đầu, khi đó sản phẩm thu được là bột phèn chua.

    Đem bột này rây mịn cho vào lọ nút kín, dùng dần. Mỗi khi tắm hoặc rửa nách thật sạch bằng xà phòng, bôi bột phèn chua vào. Việc bôi thuốc thường xuyên sau mỗi lần tắm rửa sẽ giúp khử hết mùi hôi cơ thể bạn nhé.

    Lưu ý: Phải chưng phèn chua thật kỹ thì phèn mới mịn. Khuyến khích cho phèn chua vào bọc vải và làm ấm lên mỗi khi chà xát vào nách nhằm làm co bớt lỗ chân lông và hút mồ hôi, mùi hôi ở nách.

    Hỗn hợp phèn chua cùng phấn thơm

    Lấy 15 gram phèn chua, 30 gram mỗi vị thuốc thanh mộc hương, phụ tử và vôi sống. Nghiền tất cả cho ra bột mịn rồi trộn cùng phấn thơm rồi thoa vào 2 bên nách.

    Phèn chua và rượu

    Mài phèn chua với nước hoặc rượu, sau đó thêm vào đó 1 chút tinh dầu thơm mà bạn thích. Đựng vào lọ kín, thoa đều vào nách mỗi khi ra ngoài. Phèn chua kết hợp với nước sau đó bôi lên nách sẽ giúp bạn tự tin hơn.

    Sát trực tiếp phèn chua lên nách

    Sau khi tắm xong, các bạn có thể dùng cục phèn chua nhỏ xát vào nách. Cách này thường các bạn sẽ thấy đau rát vùng nách khi mới dùng. Nếu xoa nhẹ thì cũng không mang lại nhiều hiệu quả.


    Lá ngải kết hợp với phèn trị bệnh hôi nách

    Lấy 20 g lá ngải phơi khô, giã nhỏ, đảo đều với 20 g bột phèn chua, và 200 g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng, sau đó đổ hỗn hợp vào túi vải, rồi kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách, áp dụng sau 1 tháng là có kết quả.

    Hơ phèn chua trên trứng

    Bỏ phèn chua vào một trái trứng rồi đem đi hơ lửa đến khi nào phèn ra nước. Bạn chờ cho phèn cứng rồi mới giã nhuyễn. Nhớ bôi hai lần một ngày để làm giảm hôi nách. Hãy kiên trì áp dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua này mới thấy được hiệu quả tuyệt vời mà nó đem lại.


    Dùng phèn chua khi tắm

    Các bạn có thể sử dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua đơn giản nhất đó là bỏ thêm 1 viên phèn chua vào nước tắm, chúng sẽ giúp bạn khử được mùi cơ thể cực kỳ hiệu quả đấy!

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]asrN58VZW6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-hoi-nach-bang-phen-chua-don-gian-hieu-qua-nhat-a110443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.