+Aa-
    Zalo

    Mẹo chữa táo bón hiệu quả cho dân văn phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong đời sống hiện đại, dưới áp lực công việc cao, con người ít có thời gian chăm lo đến sức khỏe cũng như chế độ ăn uống sinh hoạt của bản thân và gia đình.

    Trong đời sống hiện đại, dưới áp lực công việc cao, con người ít có thời gian chăm lo đến sức khỏe cũng như chế độ ăn uống sinh hoạt của bản thân và gia đình. Vì vậy mà tình trạng táo bón càng trở nên phổ biến, đặc biệt cao hơn hẳn ở nhóm đối tượng làm văn phòng. Chỉ cần áp dụng các mẹo dưới đây, dân văn phòng có thể chữa khỏi táo bón một cách hiệu quả và nhanh chóng.

    Vì sao dân văn phòng dễ bị táo bón nhất?

    Khi công việc ngày càng bận rộn, những người làm công sở không có đủ thời gian để lựa chọn các thực đơn lành mạnh hàng ngày. Thay vào đó, thức ăn nhanh với lượng dầu béo cao, ít chất xơ là những lựa chọn ưu tiên của họ. Bên cạnh đó, do guồng quay công việc, những người làm văn phòng thường dùng các thức uống như cafe, trà xanh, nước ngọt để tăng sự tỉnh táo, tập trung khi làm việc mà sao lãng bổ sung lượng nước thiết yếu hàng ngày. Các nguyên nhân trên kết hợp rất dễ khiến dân công sở bị táo bón.

    Do tính chất công việc, những người làm văn phòng thường phải ngồi nhiều hoặc đứng lâu, lại ít vận động thể dục, cộng thêm stress do áp lực công việc. Đôi khi, do tâm lý hoặc thói quen nhịn đại tiện, đọc sách báo, dùng điện thoại trong khi đi vệ sinh, làm kéo dài thời gian đi ngoài. Những điều này làm nguy cơ táo bón ở đối tượng văn phòng cao hơn hẳn những nhóm khác.

    Thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ táo bón

    Táo bón tuy không nguy hại đến tính mạng nhưng tình trạng này kéo dài sẽ làm người bệnh đau bụng, khó tiêu, mệt mỏi, lờ đờ, uể oải, ăn ngủ không ngon, sức khỏe sa sút. Phân và khí đọng lại trong ruột, không bài tiết ra ngoài được làm đầy bụng, khó chịu, buồn nôn… Táo bón lâu ngày khiến người bệnh phải gắng sức rặn nhiều dễ gây chảy máu, nứt kẽ hậu môn, thậm chí là bệnh trĩ, sa trực tràng.

    Ngồi nhiều, ít vận động làm tăng nguy cơ táo bón

    Khi có những biểu hiện của táo bón, khó đi ngoài, dân văn phòng nên áp dụng ngay các mẹo sau để phòng ngừa và giảm triệu chứng táo bón một cách nhanh chóng.

    - Trước hết người bị táo bón cần thay đổi lối sống sinh hoạt, thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

    Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ hơn như: Các loại rau xanh ( rau cải, rau khoai lang, rau má, diếp cá, rau đay, mồng tơi…), các loại củ quả ( củ khoai lang, củ cải trắng, đu đủ, bơ, bưởi, cam quýt…).

    Ở người trưởng thành, lượng nước tối thiểu cần cung cấp cho cơ thể là 1.5l nước mỗi ngày. Việc bổ sung nước hàng ngày là một trong những cách tốt để nhanh chóng đẩy lui táo bón.

    - Đi đại tiện đúng giờ, không nhịn đại tiện

    - Tăng cường vận động, tập thể dục, tránh ngồi quá lâu một chỗ. Những người làm văn phòng lưu ý, trong thời gian làm việc, nên đứng dậy giải lao,vận động thân thể sau mỗi 1-2 giờ làm việc.

     - Hạn chế dùng các thức uống như café, chè xanh, đồ uống có ga, rượu bia.

    - Xoa bóp bụng một lần trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng, xoa theo chiều kim đồng hồ bằng dầu cải hoặc dầu lạc.

    - Thực hiện những động tác hít thở bằng bụng để tăng co thắt cơ bụng, tạo sự lưu thông cho hệ thống co thắt đại tràng.

    - Dùng men vi sinh hoặc FOS – một prebiotic giúp làm tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, ổn định hệ tiêu hóa.

    - Sử dụng các loại thảo dược hỗ trợ điều trị táo bón như diếp cá, rau má, hồng thự, muống biển, yến bạch, đương quy, lô hội, nhân hạch đào…

    - Để thuận tiện hơn, với những người làm văn phòng vốn bận rộn không có thời gian áp dụng hết các cách trên, có thể sử dụng viên uống Diếp cá vương chỉ với 30 giây mỗi ngày.

    Diếp cá vương được kết hợp từ 12 thảo dược quý: Diếp cá, Hồng thự, Yến bạch, Muống biển, Phong khương, Hoàng bá, Hoàng đằng, Nghệ, Sa sàng tử, Bạch thược, Phục linh, Đương quy  giúp thanh nhiệt giải độc, tăng cường chức năng đường tiêu hóa, giúp làm giảm táo bón và cải thiện các triệu chứng của trĩ.

    Gọi ngay đến số hotline: 097 478 9199 để được tư vấn miễn phí cách phòng ngừa và giảm táo bón hiệu quả.

    Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Xem chi tiết điểm bán tại đây

    Đặc biệt, nhân đợt kỉ niệm tri ân khách hàng, trong tháng 5 này, Công ty TNHH MT PHACO sẽ miễn phí giao hàng tới tận tay người tiêu dùng trong trường hợp quý khách hàng không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nhà nhất.

    QC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-tao-bon-hieu-qua-cho-dan-van-phong-a228925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan