+Aa-
    Zalo

    Mẹo cực hay mùa nắng nóng: Cách dùng điều hòa chỉ tốn từ 4.000 đồng/đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những ngày hè nóng bức, cần sử dụng điều hòa một cách khoa học, hợp lý để giúp tiết kiệm điện và không gây hại cho sức khỏe.

    Trong những ngày hè nóng bức, cần sử dụng điều hòa một cách khoa học, hợp lý để giúp tiết kiệm điện và không gây hại cho sức khỏe.

    Điều hòa là thiết bị cần thiết của mỗi gia đình, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, điều hòa sẽ trở thành vật dụng tiêu tốn nhiều điện năng, thậm chí gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Việc chuyển chế độ lạnh từ Cool sang chế độ Dry sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đáng kể. Bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng tiêu thụ cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều. Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát khá nhiều.

    Người dùng cũng nên lưu ý cài đặt nhiệt độ ở mức 25oC-28oC thay vì mức 16o-20oC. Khi chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nền nhiệt trong nhà so với ngoài trời dẫn tới lượng điện tiêu thụ lớn.

    Việc tháo tấm lọc bụi và cọ rửa vệ sinh bằng nước cũng giúp tăng hiệu quả làm mát từ đó tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

    Nhiều người thường có thói quen bước vào phòng điều hòa ngay sau khi tắm. Theo các chuyên gia, thói quen tưởng chừng vô hại này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho sức khỏe. Sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể giảm. Khi đó, việc bước vào phòng điều hòa ngay sau khi tắm sẽ khiến nhiệt độ trên cơ thể giảm sâu hơn, dễ gây nguy cơ cảm lạnh, viêm phổi, thậm chí có thể dẫn tới tai biến hay đột tử.

    Khi đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều, tuyệt đối không vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay. Mọi người nên lau khô mồ hôi, ngồi một lúc sau đó mới vào phòng có điều hòa. Việc ra vào phòng điều hòa đột ngột khiến cơ thể khó thích nghi ngay được với sự thay đổi nhiệt độ, có thể gây choáng, sốc nhiệt với những biểu hiện như mệt mỏi, đau đầu... nặng hơn là khó thở, thậm chí dẫn tới trạng thái hôn mê, tử vong.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-cuc-hay-mua-nang-nong-cach-dung-dieu-hoa-chi-ton-tu-4000-dongdem-a322698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan