Mèo cưng mất tích, người chủ bàng hoàng vì đòi tiền chuộc hơn 30 triệu đồng


Thứ 3, 13/09/2022 | 08:15


Cùng sự kiện

Kẻ bắt đe dọa sẽ ném con mèo xuống sông gần đó nếu người chủ không thực hiện đầy đủ yêu cầu hắn đưa ra.

Nhiều người thường nuôi trong nhà những chú chó hay mèo và coi chúng như một thành viên đúng nghĩa trong gia đình. Điều này được thể hiện qua việc xưng hô hay các sinh hoạt hàng ngày. Cũng vì lẽ đó, sự biến mất đột ngột của vật cưng là cơn ác mộng với nhiều người chủ.

Mới đây, một người đến từ Malaysia đã vô cùng hốt hoảng khi phát hiện ra vật cưng của mình không chỉ mất tích đơn thuần mà đã bị bắt cóc, đòi tiền chuộc.

Theo đó, con mèo đã mất tích vào lúc 11h sáng ngày 1/9. Nơi xảy ra vụ việc nằm trong khu vực nhà riêng ở Taman Kwan Ming, Kuching, Sarawak. Vì cho rằng con mèo chỉ đi lang thang, người chủ đã dán những tấm áp phích tìm kiếm thú cưng ở khắp nơi.

Cộng đồng mạng - Mèo cưng mất tích, người chủ bàng hoàng vì đòi tiền chuộc hơn 30 triệu đồng

Đến ngày 3/9, người chủ bất ngờ nhận được một tin nhắn từ người lạ với nội dung tuyên bố kẻ này đã bắt cóc chú mèo, đồng thời đính kém hình ảnh cũng như video của con vật để chứng minh.

Kẻ này yêu cầu người chủ phải gửi số tiền 6.000 RM (hơn 31 triệu VND) vào tài khoản trước 18h ngày 3/9 nếu muốn chú mèo an toàn. Nếu không thực hiện điều kiện trên, hắn sẽ ném con mèo xuống sông gần để người chủ không bao giờ có thể tìm thấy thú cưng. Người chủ đã đề nghị kẻ bắt cóc giảm xuống còn 200 RM (hơn 1 triệu VND) nhưng hắn ta ngay lập tức từ chối.

Cộng đồng mạng - Mèo cưng mất tích, người chủ bàng hoàng vì đòi tiền chuộc hơn 30 triệu đồng (Hình 2).

Quá bất lực, người chủ đã gọi điện báo cảnh sát để nhờ sự giúp đỡ. Tuy nhiên, các cán bộ điều tra đã khuyên rằng không nên rước rắc rối khi cố gắng lấy lại con vật đã bị bắt cóc và hứa sẽ tìm cho người này một con mèo mới.

Sau khi không đạt được nguyện vọng, chủ nhân chú mèo đã viết đơn khiếu nại đến Hiệp hội động vật Persatuan Haiwan Malaysia để mong được hỗ trợ. Đơn vị này đã kêu gọi cơ quan chức năng xem xét vụ việc một cách nghiêm túc và có hành động ngay lập tức để bắt kẻ bắt cóc con mèo.

"Tội bắt cóc mèo cũng cần phải được xem xét nghiêm túc và nên được coi là một tội nghiêm trọng vì nó liên quan đến tính mạng, tiền bạc, tình cảm của chủ sở hữu và sự an toàn lâu dài của tất cả các bên", Hiệp hội Động vật Malaysia cho biết.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-cung-mat-tich-nguoi-chu-bang-hoang-vi-doi-tien-chuoc-hon-30-trieu-dong-a550805.html