+Aa-
    Zalo

    Mẹo đối phó với những tên “yêu râu xanh, biến thái”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhiều bạn gái lo sợ mỗi khi ra đường gặp phải những tên yêu râu xanh, những kẻ biến thái mắc chứng “khoe của”. Phải làm sao để đối phó với những tên này?

    (ĐSPL) – Nhiều bạn gái lo sợ mỗi khi ra đường gặp phải những tên yêu râu xanh, những kẻ biến thái mắc chứng “khoe của”. Phải làm sao để đối phó với những tên này?

    Xem video:

    Hướng dẫn đối phó yêu râu xanh của thạc sỹ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

     

    Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ra đường.

    Với những tên biến thái nơi công cộng

    Thông thường chúng là những kẻ mắc chứng “khoe của” hoặc cố tình sàm sỡ bạn nơi công cộng như xe buýt, đoạn đường tối, vắng, trong công viên...

    Với những tên mắc bệnh “khoe của”, bạn đừng tỏ ra ngại ngần, xấu hổ hay la hét, bỏ chạy... vì như thế càng khiến hắn phấn khích, đuổi theo. Hãy tìm cách khiến đối tượng tụt hứng, bỏ đi như: tỏ ra phớt lờ hoặc chê bai “Trời... Có vậy mà cũng khoe”. Khi bị mất hứng, những tên này sẽ bỏ đi.

    Mẹo đối phó với những tên “yêu râu xanh, biến thái”

    Hãy bình tĩnh, tìm cách khiến kẻ biến thái bỏ đi. Ảnh minh họa.

    Với những kẻ biến thái, ngang nhiên sàm sỡ nơi công cộng, bạn có thể áp dụng một số chiêu sau:

    Tình huống: Bị sàm sỡ trên xe buýt.

    Giải đáp: Cần bình tĩnh và ngay lập tức lên tiếng cảnh báo, thậm chí hô hoán để báo động cho những người xung quanh biết và giúp đỡ. Đừng xấu hổ và sợ hãi.

    Tình huống: Khi phải đi thang máy một mình vào buổi tối và gặp một người đàn ông lạ mặt.

    Giải pháp: Cứ bình tĩnh vào thang máy, nhưng hãy nhấn tất cả các nút tầng cho đến tầng mà bạn muốn đến. Những kẻ lạ mặt sẽ không dám quấy rối bạn khi thang máy đều mở cửa ở từng tầng.

    Tình huống: Nếu bị kẻ lạ tấn công ngay tại nhà?

    Giải pháp: Hãy chạy ngay vào bếp. Đây sẽ là nơi an toàn vì chỉ có mình bạn biết vị trí của các loại gia vị cay. Nếu cấp bách hơn nữa, hãy ném thật nhiều chén đĩa vào kẻ quấy rối và hãy hét lên càng to càng tốt.

    Tình huống: Khi phải đi taxi một mình.

    Giải pháp: Trước khi lên xe, hãy nhìn và ghi nhớ biển số xe. Sau đó, gọi điện cho gia đình hoặc bạn bè biết thông tin này. Ngay cả khi không có ai bắt máy, hãy giả vờ như bạn đang nói chuyện. Nếu người tài xế có ý định quấy rối bạn, hắn sẽ không dám nữa vì biển số xe đã bị người khác biết.

    Tình huống: Nếu người tài xế taxi bỗng nhiên rẽ vào 1 con đường lạ và bạn cảm thấy không an toàn.

    Giải pháp: Hãy tấn công (vì bạn đang ngồi sau) bằng cách bất ngờ đánh vào cổ/ đầu hắn.

    Tình huống: Nếu bạn bị ai đó bám theo vào buổi tối.

    Giải pháp: Hãy ghé nhanh vào 1 cửa tiệm hoặc nhà dân và tìm sự giúp đỡ. Nếu không, các máy ATM có bảo vệ hoặc camera cũng là một trong những lựa chọn.

    Lời khuyên cho mọi tình huống: Hãy luôn luôn cảnh giác và chú ý xung quanh. Cẩn thận vẫn là trên hết.

    Với những tên “yêu râu xanh

    Thông thường những tên “yêu râu xanh” sẽ chú ý đến các em nữ sinh mới đến tuổi trưởng thành hoặc những phụ nữ, em gái có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn. Chúng sẽ theo dõi quy luật đi lại, xem có ai giám sát không và giờ giấc sinh hoạt, đi lại như thế nào. Địa điểm tấn công thường là những nơi vắng vẻ, công cộng ít được kiểm soát như bãi xe, công viên, đường tối vắng... Vì vậy để thoát những tên “yêu râu xanh”, bạn cần trang bị một số kỹ năng sau:

    1. Phòng tránh

    - Tránh ăn mặc hở hang đến trường học, công sở vì như vậy sẽ gây sự chú ý, hiểu lầm mình “đồng thuận” với những tên “yêu râu xanh”.

    Mẹo đối phó với những tên “yêu râu xanh, biến thái”

    Tránh ăn mặc hở hang khi đi ra ngoài. Ảnh minh họa.

    - Hạn chế đi một mình vào ban đêm. Nếu có việc cần thì nên đi 2-3 người.

    - Tránh đi một mình ở nơi vắng vẻ hay ở nhà với người mình không tin tưởng. Nếu có người quen, họ hàng khiến bạn cảm thấy không an toàn, hãy rời khỏi nhà ngay lập tức, và tìm cách gọi điện cho người thân.

    - Nếu bị quấy rối, bạn không nên im lặng. Vì như vậy sẽ khiến họ hiểu lầm là bạn đồng tình. Nếu cần, bạn không nên ngần ngại tố cáo với các tổ chức, cơ quan hoặc chính quyền.

    2. Tìm cách tự bảo vệ khi bị cưỡng bức:

    - Phán đoán và tìm kế hoãn binh: Cố gắng thoát khỏi thế bị động, bình tĩnh đối phó để tính kế thoát thân. Bạn có thể tìm cách nói chuyện để gây mất tập trung cho đối tượng như: Anh yên tâm tôi sẽ không la lên đâu, anh ở đâu... Trong trường hợp bị ôm cứng cũng không nên la hét chống cự dữ dội, vì sẽ khiến chúng kích thích và có bạo hành như bẻ tay, bóp cổ...

    - Đánh vào chỗ hiểm:

    Nhắm vào hạ bộ, chỗ hiểm nghèo nhất của đàn ông...

    Trong tư thế nằm (bị đè lên trên): Nhân lúc sơ hở, chủ quan, co hai chân lên chêm gót chân vào ngay bụng dưới và đạp mạnh về sau rồi bỏ chạy.

    Trong tư thế bị bế lên khỏi mặt đất: Dùng hai chân kẹp chặt lấy hông. Dùng hai bàn tay chụm lại lấy hết sức vỗ mạnh vào hai lỗ tai.

    Tuy nhiên, những tên “yêu râu xanh” thường ở thế chủ động và có mục đích hành hung nên rất mạnh bạo. Bạn gái ở thế bị động nên không thể chống chọi lâu dài, vì vậy, cần đánh bất ngờ sau đó chạy để thoát hiểm là được.

    - Chạy thoát thân và kêu cứu

    Trong lúc đối tượng bất ngờ bị phản công, các bạn gái cần chạy thật nhanh để thoát thân. Vừa chạy vừa kêu cứu (kêu cứu để mọi người giúp đỡ và khiến cho chúng sợ mà bỏ chạy).

    Tuy nhiên, bạn có thể bị những tên “yêu râu xanh” đuổi kịp. Hãy tham khảo một số cách do thạc sỹ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đưa ra trong clip trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-doi-pho-voi-nhung-ten-yeu-rau-xanh-bien-thai-a68681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan