+Aa-
    Zalo

    Mẹo đơn giản giúp hạn chế tình trạng nồi chảo cháy khét khi nấu ăn

    (ĐS&PL) - Khi nấu ăn, nồi chảo không cẩn thận sẽ bị cháy khét. Hãy lưu lại ngay các mẹo đơn giản dưới đây để tránh gặp phải tình trạng này nhé.

    1. Xoay nồi/ chảo

    Xoay nồi, chảo liên tục giúp tránh cháy đen đáy nồi.

    Xoay nồi, chảo liên tục giúp tránh cháy đen đáy nồi.

    Khi nấu nướng, việc bạn xoay nồi/chảo sẽ giúp hạn chế được tình trạng cháy khét.   Nguyên nhân là do nhiệt độ cao không bị tập trung quá lâu vào một vị trí. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn xoay nồi/ chảo trên bếp với lửa/nhiệt độ phù hợp thì sẽ tránh được tình trạng đen đáy nồi/chảo.

    2. Khuấy thường xuyên khi nấu

    Điều quan trọng khi nấu ăn, đặc biệt với các loại nước sốt là bạn phải khuấy liên tục cho đến khi bếp tắt. Nếu các loại thức ăn dạng sệt này không được khuấy sẽ rất dễ gây ra hiện tượng cháy khét.

    3. Điều chỉnh nhiệt phù hợp

    Nếu bạn đun các loại nước sốt chứa đường, sữa, phô mai,... cần đặc biệt lưu ý nhiệt độ, vì hỗn hợp này sẽ rất dễ cháy khét. Vì vậym nên điều chỉnh ngọn lửa khi nấu ăn ở tầm nhiệt phù hợp.

    Làm nóng nồi chảo trước khi nấu.

    Làm nóng nồi chảo trước khi nấu.

    5. Làm nóng dầu trước khi chiên xào

    Trước khi chiên xào thực phẩm, bạn cần làm nóng dầu ở nhiệt độ từ thấp đến trung bình. Bí kíp để tạo lớp chống dính hoàn hảo đó là dùng mỡ lợn hoặc dầu ăn tráng sơ qua chảo/nồi. Dùng cách này giúp bạn tránh được việc để lại vết cháy trong quá trình nấu.

    6. Lau sạch nồi/ chảo

    Hãy lau sạch nồi hoặc chảo trước khi sử dụng, bởi khi có mảnh thức ăn thừa bám ở dưới đáy sẽ dẫn đến cháy khét khi chế biến món ăn. Còn tốt nhất, nếu có điều kiện, bạn nên chọn mua chảo chống dính và có phủ lớp gốm sứ bên ngoài để dễ lau chùi.

    Nồi chảo được làm sạch sẽ hạn chế việc cháy khét.

    Nồi chảo được làm sạch sẽ hạn chế việc cháy khét.

    Mách thêm bạn tuyệt chiêu làm sạch nồi, chảo bị cháy

    Dùng baking soda

    Lấy baking soda phủ một lớp lên vết cháy dưới đáy nồi/chảo, rồi đổ nước vừa đủ vào, bật lửa nhỏ đun khoảng 15 - 30 phút. Chờ hỗn hợp trên nguội, bạn tiến hành chà sạch với nước hoặc xà phòng.

    Dùng giấm

    Giấm ăn là gia vị quen thuộc mà căn bếp nào cũng có. Hãy đổ giấm vào nồi, đặt lên bếp đun sôi. Lúc này, các lớp cháy đen sẽ bắt đầu được tách khỏi đáy nồi.

    Hỗn hợp vôi và giấm cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch vết cháy khét trên nồi. Đầu tiên, rắc vôi lên khu vực cháy khét trên nồi chảo, rồi nhỏ vài giọt giấm sao cho hỗn hợp sền sệt, bao phủ vết cháy khét. Sau khi đợi khoảng 10 phút, bạn tiến hành chà thật mạnh để loại bỏ vết bẩn.

    Dùng chanh

    Cắt chanh tươi thành lát, xếp đều lên bề mặt nồi, chảo cần làm sạch. Sau đó, đổ vào một ít nước, đun sôi. Khi nước sôi, bạn hãy dùng thìa chà các lát chanh vào những chỗ cháy khét. Vết cháy sẽ từ từ bong ra. Lúc này chỉ cần tắt bếp rồi rửa lại nồi.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/meo-on-gian-giup-han-che-tinh-trang-noi-chao-chay-khet-khi-nau-an-a411848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cây é tím có tác dụng gì?

    Cây é tím có tác dụng gì?

    Cây é tím, hay còn gọi là hương nhu tía, là một loại thảo mộc phổ biến tại Việt Nam. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những tác dụng tuyệt vời của cây é tím.