+Aa-
    Zalo

    Mẹo đơn giản giúp nhà cửa luôn sạch sẽ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Luôn dùng thảm chùi chân, kê đồ nội thất cách tường…là một số mẹo hữu ích giúp nhà cửa được sạch sẽ và thuận tiện hơn cho việc dọn dẹp.

    (ĐSPL) – Luôn dùng thảm chùi chân, kê đồ nội thất cách tường… là một số mẹo hữu ích giúp nhà cửa được sạch sẽ và thuận tiện hơn cho việc dọn dẹp.

    Luôn có thảm chùi chân

    Theo nghiên cứu khoa học thì có tới 80\% bụi bẩn ở 2 dạng là ướt và khô trong nhà. Chính vì thế, các nhà nghiên cứu đã khuyên các gia đình nên luôn dùng tấm thảm lau chân ở cửa nhà ngay phía ra vào cửa chính để có thể loại bỏ hết những bụi bẩn trước khi bước vào sàn nhà. Chất liệu của thảm lau chân có thể được làm bằng chất liệu cao su hoặc cotton.

    Mẹo đơn giản giúp nhà cửa luôn sạch sẽ

    Dùng khăn lau sạch cho đồ dùng

    Đối với tất cả đồ dùng hàng ngày như bàn ghế, tủ… thì việc lau dọn thường xuyên là khá quan trọng trong việc loại bỏ những bụi bẩn còn bám lại và điều lưu ý đối với bạn là luôn giữ cho giẻ lau sạch sẽ nhất có thể.

    Nếu gia đình mua đồ nội thất thì nên chọn các loại có bọc đệm, vải thì việc bạn che dấu đi những vết bẩn bám dính vào nội thất sẽ khó có thể bị phát hiện bằng mắt thường.

    Nếu gia đình bạn có nuôi thú cưng như chó, mèo thì bạn cũng cần chải lông cho chúng hàng ngày để tránh tình trạng rụng lông khắp nhà.

    Kê các đồ nội thất cách tường

    Không nên vì muốn căn phòng rộng rãi mà bạn kê các đồ vật sát vào chân tường bởi điều này sẽ không tốt cho căn phòng.

    Mẹo đơn giản giúp nhà cửa luôn sạch sẽ

    Các đồ nội thất cần được kê cách tường chừng 12 – 15cm là tốt nhất. Việc này sẽ giúp cho tường không bị bong xước trong trường hợp bạn muốn di chuyển hoặc thay đổi vị trí đồ đạc trong gia đình. Và hơn nữa, nó cũng sẽ thuận tiện hơn cho bạn khi lau dọn vệ sinh tại các ngóc ngách của gia đình.

    Đóng mở và vệ sinh rèm/mành cửa sổ mỗi ngày

    Những hoạt động như việc đóng/mở mành hay rèm ở cửa sổ cũng giúp bạn thấy được bụi bẩn len lỏi trên vải. Khi mở các phụ kiện ở cửa sổ này, những vết bẩn ấy rơi xuống sàn nhà thì bạn có thể quét sạch và lau nhà bình thường. Việc vệ sinh rèm cửa là việc bạn nên làm mỗi ngày nhưng việc giặt những phụ kiện ấy thì nên để 3 tháng/lần là hợp lý nhất tùy vào môi trường xung quanh của mỗi gia đình.

    Các thiết bị chiếu sáng

    Khi các thiết bị chiếu sáng ngưng hoạt động bạn nên xịt một chút dung dịch xịt thơm phòng lên thiết bị đó hàng tuần. Để đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng đến các đường nối dây điện, bạn giữ khoảng cách giữa ống xịt và thiết bị chiếu sáng khoảng chừng 30 cm là tốt nhất.

    Với việc làm này, bạn sẽ cảm nhận được một điều kỳ diệu khi bật bóng đèn vào lần sau. Lúc này, mùi hương của nước xịt phòng từ bóng điện chiếu sáng sẽ lan tỏa khắp căn phòng mang lại cảm giác ấm áp cho nhà bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-don-gian-giup-nha-cua-luon-sach-se-a41525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.