+Aa-
    Zalo

    Mẹo giúp trẻ hóa da từ trong ra ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Lão hóa da là một quá trình tất yếu của quy luật tự nhiên. Quá trình này lại được xem là nỗi ám ảnh rất lớn đối với chị em phụ nữ. Rất nhiều cô nàng đã tìm đến

    (ĐS&PL) Lão hóa da là một quá trình tất yếu của quy luật tự nhiên. Quá trình này lại được xem là nỗi ám ảnh rất lớn đối với chị em phụ nữ. Rất nhiều cô nàng đã tìm đến các phương pháp thẩm mỹ như tiêm botox/filler, phẫu thuật, nâng cơ mặt,... để đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa trên da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, chế độ chăm sóc da đúng cách từ trong ra ngoài cũng có thể chống lại quá trình lão hóa một cách hiệu quả.

    Tư vấn phương pháp điều trị mụn hiệu quả từng loại da

    Những Thói Quen Chăm Sóc Da Bất Di Bất Dịch

    1. Luôn cung cấp đủ độ ẩm cho làn da

    Đối với bất kỳ làn da ở độ tuổi nào thì quá trình dưỡng ẩm vẫn luôn quan trọng nhất. Bởi nếu không đủ độ ẩm, làn da sẽ sần sùi, nhăn nheo và nhanh chóng hình thành những nếp nhăn sau này.

    Đối với độ tuổi sau 30, dưỡng ẩm đầy đủ còn có vai trò ngăn ngừa và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhanh chóng. Do đó, đây là một bước chăm sóc da cần được thực hiện một cách kỹ càng hằng ngày.

    Hãy đảm bảo bôi kem dưỡng ẩm 2 lần vào sáng, tối bằng những sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng để làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhất nhé.

    Cung cấp đủ độ ẩm giúp da luôn tươi sáng

    2. Luôn bôi kem chống nắng hằng ngày

    Được đánh giá là top 3 sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của các chuyên gia da liễu, kem chống nắng đem lại công dụng bảo vệ da và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Đây cũng chính là một trong những bí quyết chăm sóc da của những người đẹp không tuổi nổi tiếng, giúp họ có một làn da căng mịn cho dù đã ở độ tuổi trung niên.

    Đương nhiên kem chống nắng sẽ không đem lại kết quả thức thì trong vài tháng hoặc 1,2 năm. Mà sau 5-10-20 năm, bạn mới nhận ra giá trị thực mà sản phẩm chăm sóc da này đem lại. Do đó, đừng bỏ qua sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời này hằng ngày nhé.

    Kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả chống lại quá trình lão hóa da

    3. Đắp các loại mặt nạ chống lão hóa

    Đắp mặt nạ là một bước bổ sung dưỡng chất cho làn da một cách nhanh chóng. Đối với những làn da đang bị lão hóa, bạn nên tập trung vào những dòng mặt nạ có chức năng dưỡng ẩm và chống lão hóa để quá trình đắp mặt đem lại hiệu quả tốt nhất.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng mặt nạ khác nhau. Do đó, bạn cần lựa chọn các sản phẩm đắp mặt phù hợp với loại da và nhu cầu sử dụng của mình. Bên cạnh đó, hãy sử dụng thêm các công thức mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên nữa nhé. Bởi chúng cực kỳ an toàn, lành tính, đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm nhiều chi phí đấy.

    Một số công thức mặt nạ chống lão hóa bằng nguyên liệu tự nhiên tốt nhất: sữa tươi, trứng gà + mật ong, bột trà xanh + dầu dừa, dầu oliu + sữa chua, bơ + mật ong,...

    Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp làn da luôn tươi sáng

    Cách Chống Lão Hóa Da Mặt Từ Thiên Nhiên

    4. Massage da mặt

    Massage da mặt sau mỗi quy trình bôi kem dưỡng là một thói quen chống lão hóa hiệu quả mà các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên thực hiện hằng ngày. Quá trình massage không những có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp làn da mềm mịn và đàn hồi, mà làn da cũng hấp thụ các dưỡng chất một cách hiệu quả hơn.

    Đặc biệt, massage hằng ngày còn có công dụng nâng cơ và chống chảy xệ cực kỳ tốt nữa đấy.

    5. Ưu tiên những dòng serum chống lão hóa

    Trong công cuộc chống lão hóa cho làn da thì không thể nào vắng mặt các dòng serum chuyên dụng. Những dòng sản phẩm này có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết, kích thích sản sinh collagen và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa một cách rất hiệu quả.

    Vì thế, thay vì đầu tư các sản phẩm dưỡng ẩm hay mỹ phẩm makeup đắt tiền, hãy lựa chọn các dòng serum chất lượng nhé. Một số loại serum bạn nên tham khảo: Vitamin C, Retinol, Axit Hyaluronic, Niacinamide, Coenzyme Q10, Chiết xuất trà xanh, Chiết xuất hạt nho,...

    Serum - bước chăm sóc da không thể thiếu với phái đẹp

    10 Thói Quen Khiến Da Bị Lão Hóa Sớm Mà Phái Đẹp Thường Mắc Phải

    Những Bí Quyết Chống Lão Hóa Từ Bên Trong

    6. Luôn ngủ đủ giấc

    Chắc ai cũng biết ngủ sớm có lợi cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết giấc ngủ quan trọng như thế nào.

    - Đối với cơ thể, giấc ngủ giúp các bộ phận trong cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục một cách tốt nhất. Từ đó ngăn ngừa được rất nhiều các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, ung thư,...

    - Đối với tinh thần, giấc ngủ giữ cho tinh thần luôn minh mẫn, tăng sự tập trung và giúp giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng.

    - Đối với làn da, giấc ngủ có vai trò hồi phục và tái tạo da, giúp làn da căng mịn và ngăn ngừa các tình trạng sạm, nám và mụn một cách hiệu quả.

    Tóm lại, một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp toàn bộ cơ thể luôn tràn đầy năng lượng nhất. Nhờ vậy mà sức khỏe và làn da của bạn sẽ khỏe đẹp và tươi trẻ hơn, các dấu hiệu lão hóa trên da cũng bị đẩy lùi.

    Giấc ngủ sâu, chất lượng luôn là liều thuốc bảo vệ da tốt nhất

    7. Giữ tinh thần luôn thoải mái

    Yếu tố tinh thần rất quan trọng, nhất là với quá trình lão hóa. Nếu hằng ngày bạn cứ ủ rũ, chán nản thì chắc chắn bạn sẽ trông già hơn tuổi rất nhiều. Và không chỉ già hơn về cảm giác, quá trình lão hóa trên da cũng sẽ được đẩy nhanh nếu bạn thường xuyên bị áp lực hay lo lắng quá thường xuyên.

    Vì vậy, hãy luôn giữ tinh thần được thoải mái bằng cách giành nhiều thời gian cho những công việc yêu thích, tập yoga, thiền định hoặc gặp gỡ bạn bè nhé.

    8. Kích hoạt collagen bằng thực phẩm

    Quá trình lão hóa trên da diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc một phần lớn vào lượng collagen. Do đó, bạn cần bổ sung collagen cho da bằng mọi cách có thể như:

    - Sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chứa collagen: những sản phẩm chăm sóc da có thành phần collagen có thể là một cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

    - Bổ sung các thực phẩm có chức năng kích hoạt collagen như: rau có màu xanh đậm (cải xanh, bó xôi, măng tây, rau bina), các loại cá béo giàu omega-3 (cá hồi, các ngừ, cá thu, cá mòi), các loại hạt (đậu nành, óc chó, hạnh nhân, vừng), tỏi và các loại quả giàu Vitamin C (cam, dứa, kiwi, dâu tây, ổi,...).

    - Bổ sung collagen bằng thực phẩm chức năng: bạn có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng các sản phẩm chức năng. Tuy nhiên, cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc cũng như thương hiệu rõ ràng, để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả nhất.

    Thực phẩm giàu collagen luôn là giải pháp bảo vệ da an toàn nhất

    9. Tập thể dục hằng ngày

    Hoạt động thể dục thể thao không những ngăn chặn quá trình lên cân của độ tuổi trung niên mà còn giúp tăng cường sức để kháng và thải độc da hiệu quả. Do đó, để có một cơ thể cân đối và làn da tươi trẻ, bạn cần ít nhất cần 15-30 phút hoạt động mạnh mỗi ngày nhé.

    Nghệ Thuật Chăm Sóc Da Và Những Điều Chưa Biết

    10. Loại bỏ những thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

    Có rất nhiều thói quen xấu ảnh hưởng để độ tươi trẻ của làn da. Trong đó, những thói quen sau có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da:

    - Hút thuốc.

    - Uống nhiều rượu bia, Uống nhiều cafe, Uống nhiều đồ uống có gas.

    - Ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ngọt hoặc đồ chiên rán.

    Sử dụng bia rượu chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm

    Những thói quen này không những khiến da nhanh chóng gặp các vấn đề như sạm, nám, nổi mụn, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc da, khiến da nhanh chóng bị lão hóa sau này. Vì vậy, nếu muốn níu giữ nét thanh xuân, hãy tránh xa những nhu cầu có hại này nhé.

    Bạn cần luôn chăm sóc da cẩn thận từ trong ra ngoài, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhanh chóng đấy.

    Thông Tin Liên Hệ Miss Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

    Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

    Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

    HotLine: 1900 7018

    Website: https://thammymisstram.vn/

    Youtube Miss Tram Chanel

    https://www.facebook.com/MissTramSpa/

    T. Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-giup-tre-hoa-da-tu-trong-ra-ngoai-a325613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.