+Aa-
    Zalo

    Mẹo hay cải thiện tình trạng thâm nách hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Những sai lầm khi làm đẹp để lại vùng da thâm đen dưới cánh tay khiến rất nhiều bạn nữ thiếu tự tin. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cải thiện tình trạng này,

    (ĐSPL) –Những sai lầm khi làm đẹp để lại vùng da dưới cánh tay bị thâm  khiến rất nhiều bạn nữ thiếu tự tin. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn cải thiện tình trạng này và tự tin hơn khi chọn trang phục.

    Thời tiết đang chuyển sang những ngày hè nóng bức, nhu cầu mặc áo ngắn tay hay mặc váy đối với các bạn nữ là rất cần thiết. Tuy nhiên, vùng da nách dưới cánh tay không mấy sáng sủa khiến bạn mất tự tin. Dưới đây là một số nguyên nhân và gợi ý danh cho bạn để cải thiện tình trạng thâm nách.

    Thâm nách khiến cho nhiều phụ nữ thiếu tự tin khi chọn trang phục ngày hè. Ảnh minh họa.

    Dùng nhíp, dao cạo

    Sử dụng nhíp hay dao cạo để để triệt lông dưới cánh tay thường là thói quen cả nhiều bạn nữ. Tuy nhiên, điều này lại khiến lỗ chân lông tại vùng nách ngày càng nở to, lông mọc lại nhanh, đậm màu và cứng hơn, nguy hiểm nhất là những vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm làm tắc nghẽn lỗ chân lông, hiện tượng còi mũ sẽ xuất hiện, rất đau đớn, lông mọc ngược vào trong rất ngứa ngáy, khó chịu.

    Giải pháp: Tuyệt đối không nên nhổ bằng nhíp hay dùng dao cạo râu. Thay vào đó, bạn có thể waxing nhẹ nhàng để có thể tránh được tình trạng lỗ chân lông bị đen liti dưới bề mặt da. Lúc đó lông sẽ mọc gần lớp da trên cùng nên vết thâm sẽ mờ hơn không gây đậm vùng nách.

    Trường hợp bạn bị thâm nách do trước đó thường xuyên nhổ bằng nhíp hay dùng dao cạo, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm giúp hạn chế vết thâm như nước chanh, nước hoa hồng, dưa chuột... trà sát trên vùng da đó kết hợp với bôi kem dưỡng ẩm, kiên trì làm thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả.

    Lạm dụng sản phẩm khử mùi

    Các sản phẩm khử mùi thông thường chỉ tập chung tính năng là khử mùi, nhà sản xuất yêu cầu bổ sung rất nhiều hương liệu dùng để khống chế mùi hôi. Tuy nhiên, đó lại là mối nguy hiểm ngầm có thể gây phản ứng trên da, khiến da đổi màu, không đồng đều. Và khi ngưng dùng sản phẩm thì hiện tượng đó mới chấm dứt.

    Giải pháp: Nên dùng sản phẩm không có hương liệu làm tối màu da, hoặc có thể sử dụng duy nhất một loại sản phẩm khử mùi thay vì chất ngăn ngừa mồ hôi.

    Còn rất nhiều nguyên nhân khiến thâm nách. Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như mặc áo quá chật khiến phần nách áo cọ xát vào da, tiết nhiều mồ hôi, do chế độ ăn uống hằng ngày, do quá trình làm sạch da không đúng cách, hay việc nghỉ ngơi có hợp lý cũng có thể khiến vùng da mách bị thâm, tối màu... Bên cạnh đó,có khoảng 90\% chị em phụ nữ sau khi sinh cũng bị thâm quanh vùng nách, nhiều người phải mất rất nhiều năm da mới trở lại bình thường.

    Để cải thiện tình trạng này, biện pháp tốt nhất đối với các chị em là nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý, không nên mặc quần áo quá chật, quá giầy trong ngày nóng… để giữa cho vùng da nách luôn thông thoáng, sạch sẽ, đồng thời không bị thâm đen hay tối màu.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Nữ hoàng sắc đẹp Ecuador chết thảm vì đi hút mỡ làm đẹp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-cai-thien-tinh-trang-tham-nach-hieu-qua-a91181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    9 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

    9 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả

    (ĐSPL) - Các chuyên gia khuyên rằng, ngoài việc tập thể dục giảm cân và chế độ dinh dưỡng tốt thì cũng cần phải kết hợp một số loại trái cây để nâng cao hiệu quả giảm cân