Mẹo hay chống nồm ẩm trong nhà nhanh chóng và hiệu quả


Thứ 7, 04/02/2023 | 07:00


Cùng sự kiện

Thời tiết chuyển mùa, độ ẩm cao khiến nhiều nơi gặp tình trạng nhà "đổ mồ hôi", để chống nồm ẩm cho căn nhà, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây.

Luôn đóng kín cửa

Khi tiết trời nồm, sàn nhà thường ướt nhẹp cộng thêm không khí bí bách sẽ khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Tuy nhiên đây lại một hành động sai lầm, bởi những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến ngôi nhà thêm ẩm ướt. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế mở cửa để giữ cho ngôi nhà được khô ráo hơn.

Không chỉ luôn đóng cửa chính và cửa sổ mà các kẽ hở trong nhà, bạn cũng cần bịt kín chúng lại. Nó sẽ giúp hạn chế tối đa không khí ẩm tràn vào nhà gây ẩm ướt khó chịu thêm. 

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mẹo hay chống nồm ẩm trong nhà nhanh chóng và hiệu quả

Không bật quạt

Gió hút không khí ẩm và khiến ngôi nhà của bạn càng trở nên ẩm ướt hơn, bởi vậy tuyệt đối không nên bật quạt nếu không muốn nhà đã ướt lại càng thêm ướt trong ngày nồm ẩm.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Hiện có khá nhiều loại máy hút ẩm có khá nhiều trên thị trường, nếu có điều kiện, bạn đừng ngần ngại mua loại máy này về sử dụng.

Với những khu vực sử dụng chung tại ngôi nhà như cửa ra vào, bồn rửa, cửa nhà tắm, bên cạnh thảm lau, bạn có thể đặt thêm một vài tờ báo để hỗ trợ hút ẩm trong thời gian ngắn. Đây là cách hay bởi không phải nhà nào cũng có đủ thảm chùi thay thế trong những ngày nồm ẩm kéo dài.

Bật điều hòa ở chế độ Dry

Để đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nhất là với trẻ em, bạn có thể sử dụng máy lạnh 2 chiều và bật chế độ Dry (chế độ hút ẩm). Đây là cách hiệu quả để chống ẩm ướt trong ngôi nhà của bạn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mẹo hay chống nồm ẩm trong nhà nhanh chóng và hiệu quả (Hình 2).

Dùng tinh dầu thơm

Tinh dầu không giúp làm giảm độ ẩm không khí nhưng có tác dụng sát khuẩn và giúp ngôi nhà bạn trở nên thơm tho dễ chịu, giảm bớt mùi hôi, ẩm mốc do trời nồm. Các loại dầu vỏ chanh, sả, bạc hà, lavender, khuynh diệp... là phù hợp nhất.

Dùng máy sấy quần áo

Chiếc máy sấy sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong những ngày trời ẩm ướt khó chịu, quần áo giặt xong phơi mãi không khô, bốc mùi khó chịu và khiến vi khuẩn, nấm mốc phát triển nhanh.

Lau nhà bằng giẻ khô

Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều người không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch. Nhưng dù bạn có lau bằng nước nóng, ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mẹo hay chống nồm ẩm trong nhà nhanh chóng và hiệu quả (Hình 3).

Thắp nến trong nhà

Thắp nến là một biện pháp rất hữu hiệu mà bạn nên thử. Bạn có thể sử dụng các loại nến thơm để thắp, vừa làm giảm độ ẩm, giảm mùi hôi trong nhà mà còn làm cho không gian sống thêm phần lãng mạn. Đây là cách ít người chú ý nhưng lại rất hiệu quả. Nó không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thêm khô ráo mà còn khiến tinh thần bạn thỏa mái.

Sử dụng vôi sống

Trong những ngày nồm cao điểm, bạn có thể mua 10-15kg vôi sống đựng vào các thùng giấy hoặc thùng gỗ rồi để ở các góc tường, góc phòng, gầm bàn hoặc ghế. Khi thời tiết ẩm, bạn chỉ cần mở nắp thùng ra, vôi sống sẽ giúp hút ẩm đáng kể. Đây là cách đơn giản dễ làm, dễ thực hiện nhưng bạn cần cẩn thận nếu nhà có trẻ em.

Đóng cửa nhà tắm

Nhà tắm là nơi ẩm nhất trong nhà, nhất là thời điểm trời nồm ẩm. Sau khi sử dụng nhà tắm, bạn nên đóng kín cửa lại để hơi nước không thoát ra ngoài khiến nền nhà thêm ẩm ướt.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mẹo hay chống nồm ẩm trong nhà nhanh chóng và hiệu quả (Hình 4).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-chong-nom-am-trong-nha-nhanh-chong-va-hieu-qua-a564936.html