+Aa-
    Zalo

    Mẹo hay khử mùi thuốc lá trong nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dưới đây là những mẹo hay khử mùi thuốc lá trong phòng giúp hạn chế tác hại của khói thuốc.

    (ĐSPL) - Cánh mày râu thường có thói quen hút thuốc lá trong phòng làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của phụ nữ và trẻ em. Dưới đây là những mẹo khử mùi thuốc lá trong phòng giúp hạn chế tác dụng không tốt của khói thuốc.

    Mùi thuốc lá thường lá nỗi ám ảnh của không ít người, trong đó có phụ nữ và trẻ em. Dưới đây là một số mẹo khử mùi thuốc lá nhanh và đơn giản trong phòng.

    Dùng dấm ăn

    Bạn có thể đặt một chiếc khăn thấm nước dấm ăn ở ngay khu vực nhiều mùi khói thuốc nhất. Dấm sẽ khử hết mùi thuốc lá nhanh và hiệu quả.

    Trồng cây xanh trong nhà

    Cây xanh có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Ảnh: internet.

    Vỗn dĩ, cây xanh có tác dụng điều hóa không khí rất tốt. Cây xanh phát ra hơi nước, đẩy vào trong không khí chứa chất độc và chuyển hóa nó thành “thức ăn” cho cây. Bởi vậy, dùng cây xanh cũng rất hiệu quả trong việc khử mùi thuốc lá.

    Dùng nến thơm

    Bằng cách thắp nến thơm để trong phòng một thời gian, mùi thuốc sẽ bị phân tán và bay nhanh hơn. Bạn có thể đặt cây nến này ở khu vực nặng mùi khói thuốc nhất. Nến cháy sẽ hút hết mùi hôi khói thuốc trong phòng.

    Ngoài ra, bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.

    Dùng nến thơm để khử mùi thuốc lá trong phòng. Ảnh: internet.

    Dùng nước hoa, nước xịt phòng

    Bạn có thể dùng nước hoa hay nước xịt phòng xịt lên bề mặt các vật dụng bị ám khói thuốc lá và không gian chung trong phòng, mùi thuốc sẽ bay nhanh hơn.

    Hoặc bạn cũng có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Bạn sẽ thấy phòng khách của mình có mùi hương dễ chịu hơn

    Dùng máy khử mùi

    Hiện nay, các loại máy khử mùi cũng là phương pháp hiện đại mà nhiều gia đình rất hay sử dụng. Phương pháp này cũng rất phù hợp với những gia đình bận rộn.

    Hạn chế hút thuốc trong nhà
    Hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe của bạn và người thân. Ảnh: internet.

    Một điều cuối cùng quan trọng liên quan đến ý thức nhằm hạn chế ảnh hưởng của khói thuốc đó là hạn chế hút thuốc trong nhà, thay vào đó là hút ở bên ngoài cửa sổ hoặc ở không gian thoáng bên ngoài nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là đàn ông nên hạn chế hút thuốc. Điều đó không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mà còn bảo vệ chính những người thân trong gia đình bạn.

    KHÁNH HÀ (Tổng hợp)

    Xem thêm video Âm nhạc và ẩm thực đường phố - nét văn hóa mới của Hà Nội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-khu-mui-thuoc-la-trong-nha-a88321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lợi ích không ngờ từ hành lá

    Những lợi ích không ngờ từ hành lá

    (ĐSPL) - Hành lá là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp của mọi gia đình. Hành lá không chỉ giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn mà còn có nhiều tác dụng khác.