+Aa-
    Zalo

    Mẹo hay trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?”

    • DSPL
    ĐS&PL Đâu là câu trả lời bạn nên chuẩn bị sau khi đã tham khảo các info tuyển dụng ở Cần Thơ, TPHCM… và nộp đơn ứng tuyển?

    Với câu hỏi: “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?” có khá nhiều ứng viên sẽ chọn câu trả lời phổ biến như “Em làm việc rất chăm chỉ” hoặc “Em có kinh nghiệm trong lĩnh vực này”... Nhưng thực tế, câu trả lời trên kém hiệu quả. Nó chứng tỏ bạn thiếu sự chuẩn bị nghiêm túc cho buổi phỏng vấn. Vì thế rất có thể bạn không phải là một lựa chọn tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

    Vậy đâu là câu trả lời bạn nên chuẩn bị sau khi đã tham khảo các info tuyển dụng ở Cần Thơ, TPHCM… và nộp đơn ứng tuyển?

    image6483441

    Cho thấy bạn có kỹ năng mà vị trí đòi hỏi

    Bạn nói mình là người chăm chỉ, chịu khó... Điều này không sai vì nó là phẩm chất tốt. Nhưng bạn sai khi vị trí ứng tuyển không ưu tiên phẩm chất chăm chỉ mà ưu tiên ứng viên có khả năng kết nối, ngoại giao tốt.

    Điều đó có nghĩa, trả lời thứ bạn có nhưng không phù hợp với công việc chỉ khiến thất bại đến nhanh hơn.

    Do đó, trước khi trả lời câu hỏi, bạn cần hiểu công việc, cần biết sản phẩm, khách hàng công ty như thế nào… Bạn nên bám sát vào yêu cầu của nhà tuyển dụng ngay ở phần mô tả trong bản tin tuyển dụng, để hiểu kỳ vọng của họ. Từ đó hãy thể hiện thứ bạn có và nó là những thứ công ty cần. Qua đó, nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng.

    Khẳng định thế mạnh của bạn

    Mục đích lớn nhất của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?” là muốn chắc chắn một lần nữa về năng lực của ứng viên. Năng lực đó thể hiện ở kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng.

    Do đó, bạn cần khẳng định lại điều này, chứng tỏ bạn là người họ đang cần và hoàn toàn xứng đáng cho vị trí đó. Để làm điều này, bạn nên chọn một vài điểm mạnh nổi trội mà công việc cần nhất. Đó là kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn chắc chắn sẽ tạo hiệu quả thậm chí là sự đột phá cho công việc, công ty và đưa ra dẫn chứng cụ thể.

    Bằng cách đó, thêm một lần nữa bạn sẽ chinh phục nhà tuyển dụng. Thậm chí nhờ sự thể hiện thông minh, nhà tuyển dụng nhận ra rằng lựa chọn bạn là điều hoàn toàn đúng đắn.

    Thể hiện sự chân thành, đam mê với công việc

    Đam mê với công việc giúp bạn “vững gan bền chí” ở thời điểm khó khăn; giúp bạn luôn nỗ lực và khao khát thành công. Đó là phẩm chất nằm trong tiêu chí tuyển dụng. Đặc biệt, khi bạn và ứng viên khác tương đương nhau về năng lực thì thường ai có đam mê, nhiệt huyết với công việc hơn, người đó sẽ được chọn.

    Vì thế khi được hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?”, bạn đừng ngại thể hiện đam mê của mình. Để thuyết phục hơn, bạn nên chuẩn bị một câu chuyện cụ thể để chia sẻ.

    image6483441 1

    Khẳng định sự phù hợp với doanh nghiệp

    Nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tìm được nhân sự giỏi. Tuy nhiên, họ còn mong muốn hơn là sự gắn bó lâu dài, là sự chân thành bạn dành cho công ty.

    Các doanh nghiệp đều chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp và mỗi doanh nghiệp sẽ có văn hóa đặc trưng. Bạn cần tìm hiểu kĩ về doanh nghiệp để tìm ra “điểm chung” giữa hai bên và chia sẻ nó.

    Bằng sự tương đồng về văn hóa, bằng sự chân thành và khao khát cống hiến, bạn sẽ trở nên khác biệt với ứng viên khác. Đó chính là điểm nhà tuyển dụng đang đi tìm kiếm ở nhân sự.

    Thể hiện sự tự tin và sẵn sàng cho công việc

    Phỏng vấn là cơ hội để ứng viên và doanh nghiệp “gặp được” nhau, bạn nên hiểu đây là mối quan hệ “win-win” (đôi bên cùng có lợi). Do đó, bạn không nên cố hết sức để thuyết phục người khác. Điều đó chỉ chứng tỏ bạn cần công việc và lo lắng nếu không được chọn. Do đó, đây là thời điểm bạn cần thể hiện sự tự tin.

    Hãy để nhà tuyển dụng thấy, công việc cần bạn, công ty không thể thiếu bạn. Hãy chia sẻ mục tiêu, dự định cống hiến cho công việc và công ty của bạn. Nếu chưa có thành công nào đáng kể, bạn có thể chia sẻ thất bại đã gặp phải. Điều quan trọng là thất bại đó mang lại bài học gì và bạn quyết tâm ra sao để công việc tiếp theo thành công.

    Bằng cách thể hiện quyết tâm mạnh mẽ như vậy, bạn có nhiều cơ hội được chọn vì đã hoàn toàn sẵn sàng cho công việc.

    Trên đây là một số cách bạn có thể tham khảo để trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?”. Khi có sự chuẩn bị kỹ bạn sẽ thấy đây là câu hỏi không khó để trả lời. Chúc bạn thành công!

    Nam Khánh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-tra-loi-cau-hoi-tai-sao-chung-toi-nen-tuyen-dung-ban-a568024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phỏng vấn CEO Druce về kế hoạch xuất khẩu Grand Marina Saigon

    Phỏng vấn CEO Druce về kế hoạch xuất khẩu Grand Marina Saigon

    Druce – đơn vị kinh doanh bất động sản đến từ Anh với 200 năm kinh nghiệm - vừa công bố sẽ “xuất khẩu” bất động sản Việt Nam tới Trung Đông và châu Âu. Dự án đầu tiên được đơn vị này lựa chọn phân phối ra toàn cầu là Grand Marina Saigon – khu bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của Marriott International.

    Phỏng vấn doanh nhân Võ Văn Pháp, Chủ tịch HĐQT BBB Group: “Kinh doanh là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”

    Phỏng vấn doanh nhân Võ Văn Pháp, Chủ tịch HĐQT BBB Group: “Kinh doanh là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn ta đến một ngành nghề kinh doanh và gắn bó với nó. Với doanh nhân Võ Văn Pháp, việc chạm duyên với ngành Tài Chính đến từ mong muốn được làm giàu cho bản thân để rồi từ đó, anh mang những giá trị ấy phục vụ lại cộng đồng. Như một câu thơ của tác giả Tố Hữu đã từng viết: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”…