+Aa-
    Zalo

    Mẹo hay trị chứng viêm họng khó chịu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời tiết mưa rét liên tục trong hơn 1 tháng qua tại miền Bắc sẽ khiến không ít người bị viêm họng.

    (ĐSPL) - Thời tiết mưa rét liên tục trong hơn 1 tháng qua tại miền Bắc sẽ khiến không ít người bị viêm họng, một số tuyệt chiêu đơn giản sau sẽ giúp bạn nhanh chóng trị được chứng bệnh khó chịu này.

    Khi bị viêm họng bạn thường có cảm giác ngứa rát cổ họng, đau khi nuốt. một số mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cảm giác khó chịu:

    Chữa viêm họng bằng đồ uống

    - Trà nóng là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe, đặc biệt còn có công dụng bất ngờ trong việc trị chứng đau rát cổ họng. Nếu bị viêm họng thì uống trà nóng sẽ giúp cổ họng của bạn dịu đi rất nhiều.

    Bạn có thể pha thêm vài giọt mật ong nhỏ vào ly trà nóng thì hương vị càng ngon, tác dụng trị viêm càng tốt, bởi trong mật ong chứa nhiều vitamin giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Ngoài ra, bạn còn có thể ngậm trà xanh nóng và một ít muối, bởi muối có tác dụng sát trùng nên tác dụng trị viêm, đau rát nhanh hơn.

    - Nếu lo lắng uống trà gây mất ngủ, bạn có thể thay bằng nước chanh nóng, pha thêm mật ong càng tốt. Ngoài ra, chanh tươi và muối cũng là một vị thuốc chữa viêm họng hữu hiệu. Chanh tươi thái lát, ngậm cùng với một vài hạt muối sẽ giúp cải thiện tình trạng đau rát cổ họng.

    Mẹo hay trị chứng viêm họng khó chịu

    - Trà gừng và mật ong cũng là giải pháp hữu hiệu trị chứng viêm rát cổ họng. Bạn cũng có thể ngậm gừng với mật ong bằng cách giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt, cổ họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.

    - Súc miệng bằng nước muối ấm: Bệnh viêm họng chủ yếu do các vi khuẩn gây ra nên việc làm sạch khoang miệng và vòm họng có vai trò quan trọng trong việc điều trị chứng viêm họng. Từ lâu, dân gian ta đã sử dụng nước muối ấm để chữa bệnh viêm họng vì nước muối có tính sát khuẩn cao. Nước muối nên pha vừa miệng, sau khi súc sạch khoang miệng nên ngửa cổ ra sau để nước muối xuống họng. Mỗi ngày bạn có thể súc 3-4 lần.

    - Bạn còn có thể dùng lá tía tô, chữa bệnh viêm họng bằng cách rửa sạch và vắt lấy nước uống. Theo Đông y, lá tía tô có vị ấm, thường dùng trong điều trị cảm mạo dân gian.

    Một số phương pháp khác

    - Mát-xa cổ họng với dầu nóng: Có thể bạn bị đau rát cổ họng là do viêm amidan và đây có thể là lý do khiến bạn bị đau họng. Hãy dùng dầu nóng xoa bóp nhẹ trên cổ, cách này sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau và cũng sẽ làm giảm chứng viên amidan.

    - Tắm vòi hoa sen là cách hữu hiệu giúp khắc phụ cảm giác khô rát cổ họng cho bạn.

    - Hạn chế nói vì nói có thể làm bạn mất nước và dễ bị mất giọng.

    - Ngậm cam thảo: Cam thảo có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo sẽ giúp bạn mau chóng chữa lành cổ họng.

    - Nhai lá húng quế: Hãy lấy một vài búp lá húng quế và nhai vào mỗi buổi sáng. Bạn cũng có thể uống trà húng quế nếu cảm thấy khó khăn khi nhai trực tiếp. Thực hiện trong vòng 3-4 ngày, chứng đau họng sẽ giảm rõ rệt.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý dùng thức ăn loại mềm, nhuyễn, dễ nuốt. Cần ăn thêm rau, trái cây, cần phải nghỉ ngơi, giữ ấm cơ thể, cổ, ngực, gan bàn chân khi ra ngoài.

    Hạ Vy (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-tri-chung-viem-hong-kho-chiu-a26919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan