Mẹo hay tưới cây cho người bận rộn, dù ngày hè nắng nóng cây vẫn tươi tốt


Thứ 7, 27/06/2020 | 03:49


Những người làm vườn bận rộn thường dùng những viên đá lạnh để tưới cây. Những viên đá sẽ tan ra thành nước một cách chậm chạp, và giúp cây có thời gian để hấp thụ.

Những người làm vườn bận rộn thường dùng những viên đá lạnh để tưới cây. Những viên đá sẽ tan ra thành nước một cách chậm chạp, và giúp cây có thời gian để hấp thu lượng nước chúng cần một cách từ từ. Cách này cũng tránh cho tình trạng bạn tưới quá nhiều nước dẫn đến cây bị ngập úng.

Mẹo tưới cây bằng đá viên dành cho người bận rộn.

Phương pháp tưới cây bằng đá lạnh vốn xuất phát từ những người trồng hoa lan ở Mỹ. Họ chỉ tưới lan một lần trong tuần bằng cách cho ba viên đá nhỏ vào mỗi chậu cây. Đây là một cách tưới cây vừa nhàn vừa đảm bảo cây không bị thiếu nước hay nhiều nước quá.

Bạn hãy đặt một viên đá lớn hoặc vài viên đá nhỏ vào chậu cây. Số lượng đá cần dùng phụ thuộc vào độ khô của đất và thời tiết. Bạn có thể kiểm tra độ ẩm của đất bằng cách ấn ngón tay xuống khoảng 5cm, nếu thấy đất ẩm thì có nghĩa là đã đủ nước, nếu vẫn khô thì bạn cho thêm đá.

Cách này rất tiện lợi, tránh bắn nước khi tưới cho những chậu có lỗ thoát nước hoặc treo cao.

Những người từng sử dụng phương pháp này đều khẳng định nó rất tốt cho bộ rễ của các cây cảnh. Việc nước được rỉ ra từ các túi đá hợp lý với cách tiêu hóa nước của cây. Không những thế, nước thấm dần vào rễ sẽ giúp nó khỏe mạnh và an toàn hơn. Cách này còn giúp cây không bị ngậm nước.

Ngoài ra, phương pháp này không hề bị giới hạn ở chậu hoa lan. Bạn có thể thử nghiệm nó trên bất kỳ một cây nào xem nó hoạt động ra sao. Ngay cả xương rồng cũng vậy. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, các loài cây như bonsai, cây tiền, sung… cũng nên tưới nước bằng phương pháp túi đá

Dù vậy, bạn cũng nên lưu ý không tưới cây bằng nước lạnh hay nước đá. Nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ khiến cây bị "sốc". Chỉ dùng đá viên, tan ra từ từ, khi chạm vào rễ cây nước đã ấm lên.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-tuoi-cay-cho-nguoi-ban-ron-du-ngay-he-nang-nong-cay-van-tuoi-tot-a328382.html