Mèo tiên tri World Cup ở Trung Quốc tử vong do đau tim


Thứ 6, 06/07/2018 | 09:30


Mèo vàng tiên tri World Cup ở Trung Quốc đã gặp phải một cơn đau tim và qua đời. Trước đó, chú mèo đã đoán đúng kết quả của 7/10 trận đấu.

Mèo vàng tiên tri World Cup ở Trung Quốc đã gặp phải một cơn đau tim và qua đời. Trước đó, chú mèo đã đoán đúng kết quả của 7/10 trận đấu.

Một chú mèo hoang lông vàng đã giành được trái tim của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Trung Quốc sau khi dự đoán chính xác kết quả của 7/10 trận đấu World Cup. Tuy nhiên, vào ngày 3/7 vừa qua, chú mèo đã chết vì biến chứng của bệnh tim, khiến hàng nghìn người hâm mộ tiếc thương và đăng tải lời vĩnh biệt trên mạng xã hội.

Chú mèo hoang được tìm thấy gần cổng phía tây của Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh - nơi chú được rất nhiều khách du lịch cho thức ăn và nước uống. Họ đặt tên cho chú mèo là Baidian'er - có nghĩa là “đốm trắng” bởi phần lông trắng dưới mũi.

Chú mèo Baidian'er sống tại Tử Cấm Thành - Ảnh: SCMP

Khi World Cup khai mạc vào giữa tháng Sáu, một nhóm người hâm mộ liền cho Baidian'er thử dự đoán kết quả các trận đấu bằng cách chọn giữa hai bát thức ăn có quốc kỳ của các đội tham gia thi đấu.

Baidian'er đã thu hút sự chú ý lớn của người dùng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông lớn sau 7 lần liên tiếp dự đoán đúng. Trong đó có trận thắng của Croatia trước Argentina và chiến thắng ngoạn mục của Argentina trước Nigeria. Những bức ảnh về "chú mèo tiên tri" có hàng nghìn lượt tương tác.

Nhân viên của di tích Tử Cấm Thành đã lập một tài khoản riêng trên Weibo để cập nhật tình trạng sức khỏe của Baidian'er cho mọi người sau khi chú mèo có dấu hiệu mệt mỏi từ tuần trước. Ngày 3/7, người này đã đăng tải nội dung: “Chúng tôi rất tiếc nhưng cậu ấy đã ra đi” cùng với một bức ảnh đen trắng của chú mèo. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, bài đăng đã có hơn 9.000 bình luận với những lời chia buồn và vĩnh biệt.

Bức ảnh đen trắng của Baidian'er được đăng tải sau khi chú qua đời - Ảnh: Weibo

Một người dùng viết: “Ổn rồi, cậu ấy sẽ không phải chịu đựng bất cứ cơn đau nào nữa”.

"Chúng tôi đã mua rất nhiều thức ăn cho cậu ấy sau trận thắng của Argentina trước Nigeria," một người khác chia sẻ trên diễn đàn bóng đá trực tuyến.

Baidian'er không phải là “nhà tiên tri” duy nhất dự đoán kết quả World Cup. Ở nước chủ nhà Nga, một chú mèo trắng có tên là Achilles sống trong Bảo tàng Hermitage của St Petersburg cũng trở nên nổi tiếng trên Internet nhờ dự đoán đúng tới 95% kết quả các trận đấu.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-tien-tri-world-cup-o-trung-quoc-tu-vong-do-dau-tim-a235551.html