+Aa-
    Zalo

    Mèo Vạc: Phẫu thuật thành công khối u 10 kg trong ổ bụng bé gái 12 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - BVĐK huyện Mèo Vạc vừa phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u nặng 10kg trong ổ bụng bé gái 12 tuổi. Nếu không cắt bỏ khối u kịp thời, bé gái có thể tử vong do suy kiệt.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc vừa phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u nặng 10kg trong ổ bụng bé gái 12 tuổi. Nếu không cắt bỏ khối u kịp thời, bé gái có thể tử vong do suy kiệt.

    Bệnh nhân là em Sùng Thị Dính, 12 tuổi trú tại xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), nhập viện trong tình trạng bụng to như người mang thai tháng thứ 9. Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc thực hiện các xét nghiệm lâm sàng, chụp Xquang... và được chẩn đoán là u ổ bụng.

    Gia đình bệnh nhân cho biết, cách đây 1 năm phát hiện thấy bụng của em Dính tự nhiên to dần gây căng, tức khó chịu, nhưng do chủ quan và kinh tế gia đình khó khăn, không có điều kiện đưa cháu đi khám tại các cơ sở y tế.

    Khối u khổng lồ được lấy ra khỏi bụng người bệnh.

    Sau khi hội chẩn, lãnh đạo bệnh viện đã giải thích về tình trạng bệnh và khuyên gia đình chuyển bệnh nhân lên Bệnh viên tuyến trên nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình có đơn xin được phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

    Trước tình hình đó, lãnh đạo bệnh viện đã quyết định mổ lấy khối u ra cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra trong thời gian 3 tiếng, các y, bác sỹ đã bóc tách thành công khối u nặng 10kg nằm trọn trong ổ bụng, chèn ép phổi và gan lên cao, gây biến dạng dạ dầy, ruột... Sau khi phẫu thuật các bác sỹ xác định là U sau phúc mạc.

    Các y, bác sỹ trong Ekip trong quá trình phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ.

    Theo bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, trong thời gian qua bệnh viện đã nhiều lần mổ thành công các khối u lớn trong ổ bụng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bệnh viện thực hiện mổ lấy khối u sau phúc mạc có kích thước khổng lồ và phức tạp lên đến 10 kg ra khỏi cơ thể một bé gái 12 tuổi.

    BS. Tạ Tiến Mạnh cũng cho biết nếu không được cắt bỏ khối u, bệnh nhân sẽ bị suy kiệt, do khối u chèn ép nội tạng, lấy các chất dinh dưỡng của bệnh nhân và có thể dẫn đến tử vong. Hiện bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục sau mổ.

    Xem thêm video:

    [mecloud]HtAITXdlmc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-vac-phau-thuat-thanh-cong-khoi-u-10-kg-trong-o-bung-be-gai-12-tuoi-a166967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan