+Aa-
    Zalo

    Mẹo viết đơn xin ly hôn 2021 để Tòa án giải quyết nhanh nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đơn ly hôn là văn bản ghi nhận các yêu cầu đề nghị Tòa án giải quyết khi ly hôn và các vấn đề liên quan đến cuộc hôn nhân của bạn, do đó cách viết đơn ly hôn rất quan trọng. Luật sư Trí Nam tổng hợp kinh nghiệm viết đơn ly hôn để mọi người tham khảo.

    Câu hỏi 1: Viết đơn xin ly hôn thế nào vừa tế nhị mà vẫn được Tòa án chấp thuận

    Chúng tôi thấy rằng đảm bảo giá trị pháp lý của đơn xin ly hôn phải là ưu tiên số một, bởi chỉ có đơn ly hôn đúng hình thức, đủ danh mục nội dung cần có, đơn ly hôn phù hợp với tài liệu giao nộp thì hồ sơ ly hôn mới được Tòa án thụ lý giải quyết. Tòa án không thụ lý, hoặc có thụ lý nhưng trả lại đơn hoặc đình chỉ giải quyết vụ án thì bạn có muốn nhanh cũng không được.

    Khi viết đơn xin ly hôn bạn sẽ phải trình bày căn cứ ly hôn hay còn gọi là lý do ly hôn. Luật sư nhấn mạnh “hạnh phúc hôn nhân không đạt được hoặc đời sống chung không thể kéo dài,...” là kết quả và hiện trạng của cuộc ly hôn hiện tại. Nó là câu chốt quan trọng để Tòa án thấy rằng yêu cầu xin ly hôn của bạn là có cơ sở, là phù hợp với pháp luật. Vậy với câu chốt này thì phần trình bày mâu thuẫn vợ chồng thực tế để dẫn dắt đến kết quả như thế nào tế nhị mà không vô lý? Thực tế mẫu thuẫn vợ chồng có thể đến từ việc vi phạm nghĩa vụ vợ chồng trong đó bao gồm nghĩa vụ quan tâm, chăm sóc với nhau nên bạn hoàn toàn có thể lấy lý do vợ chồng không có sự chia sẻ quan tâm trong một thời gian xác định gần đây dẫn đến cảm nhận của bạn là hạnh phúc hôn nhân không đạt được. Theo Luật sư Trí Nam đây cũng là một trong các nguyên nhân ly hôn rất đời thường, tế nhị mà bạn có thể áp dụng.

    Câu hỏi 2: Viết đơn xin ly hôn thế nào để Tòa án nhận hồ sơ nhanh nhất

    Như luật sư đã nói, đơn xin ly hôn là văn bản ghi nhận các yêu cầu của bạn đề nghị Tòa án giải quyết, và đương nhiên bạn phải cung cấp chứng cứ, căn cứ cho các yêu cầu này. Vì vậy khi viết đơn bạn nên tạm thời bỏ qua một số yêu cầu mà chứng cứ không đủ ví dụ: Không nên yêu cầu chia tài sản chung là bất động sản khi bạn không có chút thông tin gì về nhà đất này. Làm như thế có sợ bỏ sót yêu cầu quan trọng không? Luật sư chia sẻ với bạn là không cần lo lắng việc này bởi bạn được quyền bổ sung yêu cầu khởi kiện trước khi Tòa án mở phiên tòa xét xử, khi bổ sung yêu cầu khởi kiện bạn nhớ nên giải trình lý do vì sao có sự thay đổi bổ sung này nhé.

    Câu hỏi 3: Viết đơn xin ly hôn thế nào để quy trình giải quyết ly hôn sớm nhất

    Tòa án có nghĩa vụ khuyến khích hòa giải trong ly hôn, khuyến khích các bên đoàn tụ do đó quy trình giải quyết thủ tục ly hôn luôn gắn với các buổi hòa giải tại Tòa án hoặc tách riêng phần hòa giải tại trung tâm hòa giải tại Tòa án. Hòa giải bao nhiêu lần Tòa án quyết định nhưng bạn lại là người yêu cầu không tiến hành hòa giải hoặc dừng việc hòa giải sau 1 hay 2 lần không hòa giải được. Đây chính là việc bạn nên trình bày sẵn trong đơn xin ly hôn để sau này bạn làm đơn yêu cầu không tiếp tục hòa giải.

    bai 3 3

    Câu hỏi 4: Viết đơn xin ly hôn thế nào để đảm bản quyền lợi cao nhất cho mình

    Câu hỏi này rất nhiều khách hàng đã gửi yêu cầu trợ giúp tới Luật sư Trí Nam, theo chúng tôi bản chất của giải quyết yêu cầu là xem xét yêu cầu dựa trên quy định pháp luật và chứng cứ hợp pháp giao nhận tại Tòa án. Do đó bạn hãy chú trọng đến viết nội dung căn cứ theo chứng cứ mình có, căn cứ theo quy định pháp luật và không nên sa đà vào việc kể khổ, kể khó hoặc các vấn đề bạn bức xúc nhưng không phục vụ cho việc xem xét của Tòa án. Việc trình bày dài dòng, lạc đề rất dễ đến việc Tòa án không xem xét hoặc xem xét sơ qua nội dung trình bày của bạn. Nên bạn cần lưu ý đã trình bày là phải chốt yêu cầu rõ ràng, đã trình bày là cần mạch lạc xúc tích Ví dụ: Yêu cầu mức cấp dưỡng nuôi con thì bạn trú trọng đến trình bày chi phí nuôi con thực tế và chốt mức cấp dưỡng nuôi con cụ thể mình mong muốn, không cần sa đà nhiều vào việc dành cả thanh xuân nuôi con một mình buồn tủi thế nào.

    Với bốn bí quyết trên, yêu cầu xin ly hôn của bạn sẽ được Tòa án thụ lý nhanh, giải quyết nhanh, và đầy đủ. Quý vị cần trợ giúp dịch vụ ly hôn trọn gói có thể liên hệ trực tiếp Luật sư Trí Nam để được trợ giúp. Chúng tôi luôn sẵn sằng hỗ trợ bạn, thông tin liên hệ xin gửi về

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Điện thoại: 0904588557     Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-viet-don-xin-ly-hon-2021-de-toa-an-giai-quyet-nhanh-nhat-a505892.html
    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Hồ sơ đăng ký kinh doanh đúng và đủ là yêu cầu bắt buộc giúp các chủ kinh doanh xin cấp giấy phép kinh doanh nhanh gọn. Chia sẻ nhanh mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh chuẩn xác dưới đây sẽ giúp các bạn khởi nghiệm kinh doanh có thể xin giấy phép kinh doanh dễ dàng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Hồ sơ đăng ký kinh doanh đúng và đủ là yêu cầu bắt buộc giúp các chủ kinh doanh xin cấp giấy phép kinh doanh nhanh gọn. Chia sẻ nhanh mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh chuẩn xác dưới đây sẽ giúp các bạn khởi nghiệm kinh doanh có thể xin giấy phép kinh doanh dễ dàng.