+Aa-
    Zalo

    Mẹo xoa dịu những cơn đau họng bằng biện pháp tự nhiên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những cơn đau họng thường khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Dùng thuốc nhiều cũng chưa chắc đã có hiệu quả nhanh như bạn mong muốn.

    (ĐSPL) - Mách bạn những mẹo đơn giản giúp bạn xoa dịu những cơn đau họng một cách tự nhiên mà không phải dùng thuốc

    1. Tỏi

    Có thể bạn không tin nhưng một nhánh tỏi lại có thể giúp bạn xoa dịu được những cơn đau họng. Trong tỏi có chứa allicin – một chất có khả năng tiêu diệt virus và vi khuẩn trong cơ thể.

    Hợp chất này vô cùng có lợi cho sức khỏe, nó giúp cơ thể kháng khuẩn, bớt ho, long đờm, dễ thở và khắc phục tình trạng nghẹt mũi. Tuy nhiên, bạn nên cắt nhỏ tỏi ra trước khi ăn để tỏi dễ dàng chuyển hóa alliin thành allicin, không nên ăn tỏi khi đói vì như thế sẽ có hại cho dạ dày.

    Xoa dịu những cơn đau họng nhờ những phương pháp tự nhiên

    Tỏi giúp bạn xoa dịu những cơn đau họng

    2. Rễ cam thảo

    Rễ cam thảo được sử dụng trong Đông y để điều trị viêm họng, viêm loét, và các bệnh virut truyền nhiễm. Rễ cam thảo có tác dụng tốt nhất khi bạn hoà tan trong nước để làm nước súc miệng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo sẽ cảm thấy giảm đau hơn so với những người sử dụng nước không.

    Xoa dịu những cơn đau họng nhờ những phương pháp tự nhiên

    Rễ cam thảo 

    3. Mật ong       

    Mật ong không chỉ chứa những vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. 

    Xoa dịu những cơn đau họng nhờ những phương pháp tự nhiên

    Dùng mật ong tự nhiên còn tốt hơn dung xi-ro bởi mức độ chất oxy hoá cao hơn. Bạn chỉ cần một cốc nước nóng và một thìa cà phê mật ong, vắt thêm nửa quả chanh vào để uống sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau họng.

    4. Nước muối

    Xoa dịu những cơn đau họng nhờ những phương pháp tự nhiên

    Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau họng

    Bệnh viêm họng chủ yếu do các vi khuẩn gây lên nên việc làm sạch khoang miệng và vòm họng có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm họng. Từ lâu, trong dân gian sử dụng nươc muối ấm để chữa bệnh viêm họng vì nước muối có tính sát khuẩn cao.

    Nước muối nên pha vừa miệng và sau khi súc sạch khoang miệng, bạn nên ngửa cổ ra sau để nước muối xuống họng. Mỗi ngày bạn có thể làm khoảng 3 -4  lần

    Các bác sĩ thường đưa ra lời khuyên rằng bạn nên pha nước súc miệng theo tỉ lệ một nửa thìa cà phê/một cốc nước. Nếu thấy quá mặn, bạn có thể thêm vào một ít mật ong để giảm bớt vị mặn.

    5. Cây ngải đắng và cây cúc dại

    Lá ngải đắng được dung để chữa khản giọng và ho. Các nghiên cứu cho thấy rằng nhưng người bị đau họng sử dụng khi sử dụng ngải đắng và cúc dại đem lại hiệu quả tốt hơn so với những người sử dụng thuốc. Bạn có thể dung ngải đắng để pha trà hoặc nấu làm các món canh để dùng.

    Xoa dịu những cơn đau họng nhờ những phương pháp tự nhiên

    6. Súp gà

    Xoa dịu những cơn đau họng nhờ những phương pháp tự nhiên

    Một chén súp gà nóng là liều thuốc kháng sinh tự nhiên. Súp gà chứa các đặc tính chống viêm, sưng và làm giảm tắt nghẽn nhờ việc giới hạn các vi khuẩn tiếp xúc với màng nước nhầy. Món súp gà này phải bao gồm nhiều cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai lang và tỏi, bởi tất cả các thành phần này sẽ mang lại lợi ích về dinh dưỡng và phục hồi năng lượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-xoa-diu-nhung-con-dau-hong-bang-bien-phap-tu-nhien-a52749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan