+Aa-
    Zalo

    Mercedes-Benz rút khỏi thị trường Nga

    ĐS&PL Hãng sản xuất ôtô Mercedes-Benz (Đức) dự kiến bán tài sản tại Nga của hãng cho một nhà đầu tư địa phương.

    Mercedes-Benz đã trở thành nhà sản xuất ô tô mới nhất rút khỏi thị trường Nga. Công ty này ngừng sản xuất ô tô ở Moscow vào tháng 3/2022 và công bố kế hoạch bán tài sản Nga còn lại của mình cho một nhà đầu tư địa phương.

    mercedesbenz ban bot tai san nga cho nha dau tu dia phuong dspl
    Mercedes-Benz xác nhận sẽ rút khỏi Nga. Ảnh: Tatyana Makeyeva/Reuters.

    Chuỗi đại lý Avtodom của Nga  sẽ mua cổ phần của Mercedes-Benz trong các công ty con địa phương. "Các ưu tiên chính của giao dịch là tối đa hóa việc thực hiện các nghĩa vụ đối với khách hàng từ Nga, cả về dịch vụ sau bán hàng và dịch vụ tài chính, cũng như duy trì công việc của nhân viên tại các bộ phận của Nga”, Natalia Koroleva, Giám đốc điều hành hoạt động của Mercedes-Benz tại Nga, thông tin.

    Phát biểu trong một hội nghị, thành viên hội đồng quản trị Mercedes-Benz Harald Wilhelm cho biết động thái này sẽ không ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

    Nhiều công ty phương Tây đã rời Nga sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã làm gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng. Ngành công nghệ và sản xuất ô tô chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng.

    Dù vậy, Mercedes-Benz vẫn thông báo lợi nhuận ròng trong quý 3/2022 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 4 tỷ euro (4 tỷ USD), nhờ doanh số bán hàng cao hơn tại Trung Quốc.

    Trong khi đó, Ford - nhà sản xuất ôtô hàng đầu nước Mỹ cũng cho biết sẽ rút toàn bộ hoạt động kinh doanh khỏi Nga sau khi hoàn tất thỏa thuận bán 49% cổ phẩn của mình trong liên doanh Ford Sollers với giá trị danh nghĩa không được tiết lộ.

    Hồi tháng 3, Ford cùng một số nhà sản xuất ôtô đã phải tạm dừng hoạt động sản xuất tại Nga do những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng địa chính trị. Việc cung ứng phụ tùng cũng như các hỗ trợ về IT và kỹ thuật của Ford tại thị trường Nga cũng bị gián đoạn kể từ thời điểm này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mercedes-benz-rut-khoi-thi-truong-nga-a555694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan