Messi chính thức trở thành cầu thủ tự do


Thứ 5, 01/07/2021 | 09:40


Cùng sự kiện

Messi đã chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi bản hợp đồng với CLB Barcelona hết hạn.

Bóng đá - Messi chính thức trở thành cầu thủ tự do
Hợp đồng giữa Messi và Barcelona đã hết hạn.

Hợp đồng của Lionel Messi với Barcelona đã chính thức hết hạn vào ngày 30/6 (giờ địa phương), đồng nghĩa với việc siêu sao 34 tuổi trở thành cầu thủ tự do và có thể thoải mái đàm phán gia nhập bất kỳ đội bóng nào mình muốn.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khẳng định El Pulga vẫn chưa có ý định chia tay Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Messi và Barca được cho sẽ tiếp tục đàm phán một bản hợp đồng mới. Nguyên nhân dẫn tới với chậm trễ gia hạn hợp đồng là do đôi bên gặp khúc mắc về vấn đề tài chính.

Theo Marca, ban đầu, Barca từng muốn ký mới hợp đồng với Messi vào ngày 24/6 (trùng với ngày sinh nhật tuổi 34 của Messi), tuy nhiên sau đó điều này đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh đó, việc để hết hạn hợp đồng mà chưa gia hạn khiến Barca gặp thêm chút khó khăn. Đó là trong trường hợp 2 bên tiếp tục gắn bó với nhau, Barca sẽ phải đăng ký siêu sao sinh năm 1987 như một cầu thủ mới của CLB.

Trong trường hợp đó, Barca phải giảm lương của Messi để đáp ứng các quy định tài chính của La Liga. Hiện tại, quỹ lương của Barca đã vượt quy định, Chủ tịch Javier Tebas cũng đã đưa ra cảnh báo, Barca phải giảm quỹ lương, nếu không sẽ không thể đăng ký Messi thi đấu ở mùa giải 2021/2022.

Hiện Messi đang không có mặt tại Barcelona vì đang cùng đội tuyển Argentina chinh chiến tại Copa America 2021.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-chinh-thuc-tro-thanh-cau-thu-tu-do-a505538.html