+Aa-
    Zalo

    Messi đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lionel Messi chính thức giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 34 lần xé lưới đối thủ, đồng thời trở thành chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 5.

    Lionel Messi chính thức giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 34 lần xé lưới đối thủ, đồng thời trở thành chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 5.

    Rạng sáng nay (21/5, giờ Việt Nam), Barcelona tiếp đón Sociedad trong loạt trận cuối La Liga mùa giải 2017-2018.

    Ở trận này, Lionel Messi ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 67 thay cho Coutinho. Mặc dù không ghi bàn trong trận đấu cuối cùng của mùa giải tại La Liga, với 34 bàn thắng ghi được trước đó, Lionel Messi vẫn giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) và đoạt luôn danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu.

    Messi đã ghi được 34 bàn thắng tại La Liga mùa này. Ảnh: Getty

    Theo thang điểm tính danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, Messi được 68 điểm, bỏ xa những người xếp sau là Mohamed Salah (32 bàn/64 điểm) hay Harry Kane (30 bàn/60 điểm).

    Do Ngoại hạng Anh đã kết thúc từ tuần trước, đối thủ cạnh tranh Chiếc giày vàng châu Âu với Messi chỉ còn Icardi và Immobile ở Serie A.

    Tuy vậy, Icardi chỉ ghi thêm 1 bàn trên chấm 11m và cùng với Immobile kết thúc mùa bóng ở Serie A với 29 pha lập công, kém quá xa so với Messi.

    Ngoài ra, tiền đạo Jonas của Benfica cũng ghi được 34 bàn tại giải vô đich Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, do hệ số thấp của giải đấu này (1,5) nên Jonas chỉ nhận được 51 điểm trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

    Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Lionel Messi trở thành chủ nhân “Chiếc giày vàng” châu Âu và vượt lên dẫn trước đại kình địch Cristiano Ronaldo, người mới chỉ có 4 danh hiệu “Chiếc giày vàng” châu Âu cho đến thời điểm này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-doat-danh-hieu-chiec-giay-vang-chau-au-lan-thu-5-a230193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan