+Aa-
    Zalo

    "Messi Lào" tin đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Trung Quốc, truyền thông Thái Lan phản pháo "gắt"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi Soukaphone Vongchiengkham tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì truyền thông Thái Lan lại không nghĩ vậy.
    messi lao tin doi tuyen viet nam se danh bai trung quoc truyen thong thai lan phan phao gat 01
    Soukaphone Vongchiengkham (phải) chụp ảnh kỷ niệm cùng HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thethao24/7

    Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với 5 đội bóng đẳng cấp châu lục. Trong đó, tâm điểm với người hâm mộ Việt Nam và có lẽ là cả với người Trung Quốc chính là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển quốc gia vào ngày 7/10/2021 và 1/2/2022.

    Đáng chú ý, trận lượt về ngày 1/2/2022 trên sân Mỹ Đình diễn ra đúng dịp Mùng 1 Tết Nhâm Dần, ngày lễ quan trọng nhất trong năm với người dân hai nước.

    Được xem là một "fan cứng" của đội tuyển Việt Nam, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Lào" - Soukaphone Vongchiengkham cũng rất quan tâm đến hành trình sắp tới của Những chiến binh sao vàng.

    "Mặc dù rơi vào bảng đấu cực khó nhưng tôi vẫn nghĩ rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vào thẳng World Cup 2022 nếu như thi đấu với tinh thần cao nhất và cùng một chút may mắn nữa", Vongchiengkham đưa ra nhận định về cơ hội của đội tuyển Việt Nam.

    "Đây sẽ là dịp mà các cầu thủ của các bạn chạm trán với các ngôi sao hàng đầu châu lục, tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam sẽ chơi những trận đấu tuyệt vời nhất sự nghiệp của mình", tiền vệ cánh 29 tuổi chia sẻ và cho biết "một lực lượng NHM rất kinh khủng" sẽ là sức mạnh tinh thần không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Nhận định về màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc, ngôi sao sáng nhất bóng đá Lào hiện tại cho hay: "Ở trận gặp đội tuyển Trung Quốc, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu cân bằng. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một người rất thích đội tuyển Việt Nam thì tôi tin chắc họ sẽ thắng. Tỉ số sẽ là 2-0 cho lượt đi và 2-1 cho lượt về nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam".

    messi lao tin doi tuyen viet nam se danh bai trung quoc truyen thong thai lan phan phao gat 02
    Soukaphone Vongchiengkham trong một lần đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thethao24/7

    Soukaphone Vongchiengkham hiện đang chơi bóng cho CLB Udon Thani FC tại Thai-League 2 và truyền thông xứ Chùa vàng ngay sau đó cũng đưa ra quan điểm phản pháo lại "Messi Lào".

    Tờ Siam Sport, chuyên trang thể thao hàng đầu Thái Lan không tin đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Trong bài viết của mình, Siam Sport liệt kê thành tích đối đầu từ năm 1997 giữa 2 đội. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã thất bại cả 6 lần trong 6 trận đối đầu với đội tuyển Trung Quốc.

    Lần gần nhất hai nền bóng đá gặp nhau và Việt Nam giành chiến thắng chính là trận giao hữu ngày 8/9/2019 nhưng chỉ là ở cấp độ U22.

    Siam Sport còn chỉ ra rằng, từ trước đến nay chưa một đội tuyển nào đến từ khu vực Đông Nam Á giành được chiến thắng ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Ngay cả Thái Lan từng 2 lần đi đến vòng này cũng chỉ có được 6 trận hòa và để thua 12 lần trong tổng cộng 18 trận đấu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-lao-tin-doi-tuyen-viet-nam-se-danh-bai-trung-quoc-truyen-thong-thai-lan-phan-phao-gat-a508437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan