+Aa-
    Zalo

    Messi lập công, Barca nâng cúp vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Messi cùng các đồng đội được trao cúp vô địch ngay sau trận thắng Levante - một đặc quyền chưa từng có trong lịch sử La Liga dành cho Barca.

    Messi cùng các đồng đội được trao cúp vô địch ngay sau trận thắng Levante - một đặc quyền chưa từng có trong lịch sử La Liga dành cho Barca. Trước đó, các nhà vô địch chỉ được nhận cúp vào đầu mùa giải kế tiếp.

    Ở vòng 35 La Liga 2018/2019, Barca tiếp đón Levante trên sân nhà Nou Camp. Giành chiến thắng trong trận đấu này, Barca sẽ chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga, bất chấp kết quả các trận đấu còn lại. Lionel Messi ngồi dự bị ở trận này nhằm có thể trạng tốt nhất cho trận gặp Liverpool tại Champions League.

    Được thi đấu trên sân nhà với đội hình chất lượng và quyết tâm cao, Barca tự tin áp đặt thế trận một chiều lên đội khách.

    Luis Suarez là người sở hữu cơ hội tốt để mở tỷ số ngay phút thứ 2, nhưng tiền đạo người Uruguay không thắng được thủ thành Aitor Fernandez bên phía Levante.

    Ít phút sau, Coutinho tung cú sút xa nhưng cũng không thể đánh bại thủ môn đối phương. Sau đó, tiền đạo này lại bị khung gỗ từ chối cú sút phạt hiểm hóc cuối hiệp một.

    Bên cạnh sự kém duyên của các chân sút Barca, thì sự xuất sắc của thủ môn Aitor Fernandez đã giúp khung thành của đội khách Levante đứng vững trong suốt thời gian của hiệp 1.

    Ngay khi bước sang hiệp 2, HLV Valverde quyết định tung Lionel Messi vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Dẫu vậy sự kỷ luật của hàng thủ Levante đã khiến Barca chưa thế có được bàn thắng.

    Bàn thắng của Messi giúp Barca giành chiến thắng tối thiểu để nâng cúp vô địch La Liga sớm 3 vòng. Ảnh: Getty

    Phút 62, Messi phá bẫy việt vị rồi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số sau khi nhận được chuyền từ người đồng đội Aturo Vidal.

    Những phút sau đó, Barcelona vẫn là đội kiểm soát thế trận, nhưng đội khách Levante mới là những người sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong vòng 4 phút, cựu tiền đạo Real Madrid - Borja Mayoral - bỏ lỡ 2 cơ hội không thể tốt hơn khi một trong số đó là đối mặt với thủ môn Ter Stegen.

    Khung thành của thủ môn Ter Stegen bên phía Barca nhiều lần bị đặt vào tình trạng báo động nhưng cuối cùng vẫn trụ vững cho đến khi hết giờ.

    Kết thúc trận đấu, Barca vượt qua Levante với tỷ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Lionel Messi. Với kết quả này, Barca có 83 điểm, hơn đội xếp thứ 2- Atletico Madrid 9 điểm trong khi giải đấu chỉ còn đúng 3 vòng đấu.

    Trong trường hợp Atletico có san bằng khoảng cách 9 điểm từ nay tới cuối giải, Barca vẫn sẽ đứng trên do hơn thành tích đối đầu.

    Đây là danh hiệu vô địch Tây Ban Nha thứ 8 của Barcelona trong vòng 11 năm gần nhất. Thủ quân Lionel Messi đại diện cho Barcelona lên nhận cúp vô địch ngay sau trận thắng Levante. Đây là đặc quyền chưa từng có trong lịch sử La Liga. Trước đó, các nhà vô địch chỉ được nhận cúp vào đầu mùa giải kế tiếp.

    Barca nhận được đặc quyền chưa từng có tại La Liga. Ảnh: Getty

    Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 10 chức vô địch La Liga, tất cả đều trong màu áo Barcelona.

    Với chức vô địch sớm này, HLV Valverde hy vọng đây sẽ là cú hích để các cầu thủ thi đấu thăng hoa ở trận bán kết cúp châu Âu với Liverpool sau đây vài ngày nữa.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-lap-cong-barca-nang-cup-vo-dich-la-liga-som-3-vong-dau-a273096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan