+Aa-
    Zalo

    Messi lập cú đúp giúp Barca thoát trận thua hạ màn La Liga

    • DSPL
    ĐS&PL Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp vào lưới Eibar đã giúp Barcelona tránh khỏi thất bại ở trận đấu cuối mùa giải La Liga 2018/19.

    Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp vào lưới Eibar đã giúp Barcelona tránh khỏi thất bại ở trận đấu cuối mùa giải La Liga 2018/19.

    Chỉ là trận đấu thủ tục nhưng HLV Valverde tung ra sân đội hình khá mạnh trước Eibar. Ở hàng thủ, Cillessen bắt tay thủ môn chấn thương Stegen. Án ngữ trước khung thành thủ môn Hà Lan là bộ tứ vệ Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba. Trên hàng tiền vệ, nhà cầm quân Tây Ban Nha bố trí bộ 3 Rakitic, Busquets, Vidal.

    Bất ngờ trong đội hình xuất phát của Barcelona là việc Messi được bố trí đá tiền đạo cắm còn Sergi Roberto đá tiền đạo cánh phải. Cầu thủ đá tiền đạo cánh trái là Malcom. Bên phía Eibar, HLV Luis Mendilibar tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm đánh bại Barcelona làm quà cảm ơn cổ động viên nhà.

    Hàng thủ Eibar không thể ngăn cản Messi ghi bàn

    Sau khi thủng lưới, Barcelona đẩy cao đội hình dồn ép Eibar và đã có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Messi. Chỉ trong đúng 2 phút (31 - 32), tận dụng sai lầm của hàng thủ Eibar, thủ quân Barcelona đã ghi liền 2 bàn sau 2 cú dứt điểm tinh tế, giúp đội bóng xứ Catalan dẫn ngược 2-1.

    Thế trận diễn ra giằng co và tưởng chừng hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Barcelona. Tuy nhiên, đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, tận dụng pha dâng cao phá bóng của Cillessen, De Blasis đã tung ra cú volley rất nhanh và đẹp mắt qua đầu thủ môn Hà Lan, ghi bàn giúp Eibar gỡ hòa 2-2.

    Tương tự hiệp 1, hiệp 2 diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, do khả năng tận dụng cơ hội kém của 2 đội, đặc biệt bên phía Eibar, trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

    Hòa Barcelona, các cầu thủ Eibar đã ăn mừng như thể chiến thắng bởi đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Basque có điểm trước Gã khổng lồ xứ Catalan sau 9 trận toàn thua. Mùa giải đã khép lại với Eibar sau trận đấu này. Ngược lại, một tuần sau chuyến làm khách ở sân Estadio Ipurua, đoàn quân của HLV Valverde sẽ đá trận chung kết Cúp nhà Vua với Valencia (26/5).

    Messi ghi được 36 bàn ở La Liga mùa này

    Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu vừa qua, Messi đã có tổng cộng 36 pha lập công ở La Liga mùa này và chính thức giành danh hiệu Vua phá lưới.

    Đây là lần thứ 6 Messi có được danh hiệu Pichichi và nó giúp anh cân bằng kỷ lục với huyền thoại của CLB Bilbao là Telmo Zarra.

    Ở tuổi 31, Messi vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn rất tốt. Thành tích ghi bàn của anh ở La Liga bỏ xa 2 người kế tiếp là Luis Suarez và Karim Benzema đến 15 bàn. Đây cũng là một kỷ lục nữa khi khoảng cách lớn nhất giữa người đứng đầu danh sách Vua phá lưới so với người tiếp theo chỉ là 14 bàn. Kỷ lục đó trước đây thuộc về huyền thoại Hugo Sanchez của Real Madrid ở mùa 1986-1987 với khoảng cách 14 bàn so với người đứng thứ 2.

    Với 36 bàn, Messi nhiều khả năng cũng sẽ giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Hiện tại đối thủ có thể cạnh tranh với Siêu sao người Argentina là tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của PSG. Chân sút người Pháp đã có 32 bàn và còn 1 trận đấu cuối ở Ligue 1 để nâng cao thành tích.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-lap-cu-dup-giup-barca-thoat-tran-thua-ha-man-la-liga-a276264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan