+Aa-
    Zalo

    Messi “nổ súng”, Argentina vượt qua “khe cửa hẹp” tiến vào vòng 1/8

    • DSPL
    ĐS&PL Trong trận đấu “sống còn” tại lượt trận cuối bảng D World Cup 2018, Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Nigeria qua đó vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng.

    Trong trận đấu “sống còn” tại lượt trận cuối bảng D World Cup 2018, Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Nigeria qua đó vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng.

    Cầu thủ Argentina trong trận đấu với Nigeria. Ảnh: Skysports

    Buộc phải dành chiến thắng nếu muốn đi tiếp, đội bóng xứ tango tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu khiến Nigeria phải lùi sâu về phòng ngự. Phút thứ 7, Lionel Messi nỗ lực đi bóng nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua 5 cầu thủ áo xanh. Argentina nhập cuộc đầy quyết tâm với hy vọng sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước.

    Đội bóng Nam Mỹ mở tỷ số ở phút thứ 14 do công của Messi. Nhận đường chuyền dài của Ever Banega, tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona khống chế khéo léo trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành trẻ tuổi Uzoho, giúp Argentina vươn lên dẫn trước 1-0.

    Nhưng những phút sau đó, đội bóng xứ tango liên tục tạo nhiều “sóng gió” lên phía khung thành đại diện châu Phi. Lionel Messi đá phạt hiểm hóc vào góc xa, bóng đi chạm mép ngoài cột khung thành Nigeria trong sự tiếc nuối của người hâm mộ ở phút 33. Tới phút 39, Messi đi bóng bình tĩnh trước khi chuyền ngang cho Di Maria tung cú dứt điểm nhưng không vượt qua được sự lăn xả của hàng phòng ngự Nigeria. Dù tạo nhiều sức ép nhưng Argentina vẫn không có thêm bàn thắng, hiệp một kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về đội bóng xứ tango.

    Sang hiệp hai, bất ngờ đã xảy ra khi Negeria có bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 51, Victor Moses bình tĩnh đánh bại Armani trên chấm 11m đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Messi cùng đồng đội sẽ phải làm lại từ đầu sau bàn thua này. Đội bóng Nam Mỹ “điên cuồng” dồn ép đối phương, Nigeria phải dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Khi cướp được bóng, "Đại bàng xanh" sẽ ngay lập tức tổ chức đợt phản công nhanh dựa trên tốc độ của các tiền đạo và tiền vệ cánh.

    Những nỗ lực không biết mệt nghỉ của Argentina cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 86, từ đường treo bóng của Meza, Marcos Rojo băng vào dứt điểm một chạm tung lưới Uzoho, nâng tỷ số 2-1 cho Argentina. Và 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

    Chiến thắng trước Nigeria cộng thêm việc Croatia đánh bại Iceland, Argentina đã chính thức có mặt ở vòng 1/8, đối thủ của Messi và các đồng đội sẽ là đội tuyển Pháp.

    Thịnh Nghệ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-no-sung-argentina-vuot-qua-khe-cua-hep-tien-vao-vong-18-a234401.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan