+Aa-
    Zalo

    Messi quá xuất sắc, Barca "vùi dập" M.U thẳng tiến bán kết Cúp C1

    • DSPL
    ĐS&PL Không có điều kỳ diệu cho M.U ở trận tứ kết lượt về Champions League trước Barca, đoàn quân của HLV Solskjaer nhận thất bại ê chề 0-3 ở Camp Nou và bị loại khỏi giải đấu.

    Không có điều kỳ diệu cho MU ở trận tứ kết lượt về Champions League trước Barca, đoàn quân của HLV Solskjaer nhận thất bại ê chề 0-3 ở Camp Nou và bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu.

    Rạng sáng nay (17/4 - giờ Việt Nam), trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barcenola và Manchester United trên sân nhà của đội bóng Tây Ban Nha.

    Dù đã cất Diogo Dalot và Romelu Lukaku trên ghế dự bị để trao cơ hội cho Anthony Martial hay Victor Lindelof (ở vị trí mới) nhằm tạo ra thế trận tấn công bất ngờ trước Barca nhưng sự xuất sắc của Messi và các đồng đội không cho phép HLV Ole Gunnar Solskjaer đạt được ý đồ.

    M.U tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu.

    Quỷ đỏ tràn lên sau tiếng còi khai cuộc và có cơ hội ngay ở giây thứ 34. Fred chọc khe thông minh để Marcus Rashford thoát xuống trống trải, nhưng pha chích mũi giầy của cầu thủ này lại đưa bóng đi dội xà ngang.

    M.U tấn công tương đối biến hoá trong những phút sau đó và tiếp tục gây sóng gió trước khung thành của Ter Stegen, song cũng như trận lượt đi, khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của các chân sút Quỷ đỏ là rất hạn chế.

    Những sai lầm "chết người" của hàng thủ sau đó đã khiến M.U phải trả giá. Phút 16, người đeo băng đội trưởng M.U là Ashley Young để mất bóng vô duyên vào chân Messi. Siêu sao người Argentina chỉ chờ có thế để phô diễn những kỹ năng hay nhất của mình, đi bóng loại 2 cầu thủ M.U trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc, tung lưới De Gea. 1-0 cho Barca.

    Sự xuất sắc của Messi khiến M.U không có cơ hội lật ngược thế cờ.

    4 phút sau, đến lượt De Gea lại mắc sai lầm không thể tha thứ. Thủ môn người Tây Ban Nha để bóng lọt qua tay, sau cú sút chân phải không quá hiểm của Messi. Barca "chốt sổ" trận đấu chỉ trong nháy mắt, khi Ole Solskjaer cùng các học trò còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. 2-0 cho Barca.

    Đầu hiệp 2, trong khi M.U tấn công nhạt nhòa còn Barca thoải mái vờn bóng cùng khoảng cách an toàn, đội chủ nhà bất ngờ có bàn nâng tỉ số lên 3-0 từ tuyệt phẩm sút xa của Coutinho ở phút 61. Đó cũng là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực vô vọng của đội khách ở trận đấu này.

    Với kết quả này, M.U chính thức bị loại với tổng tỉ số thua 0-4 sau 2 lượt trận, Barca hiên ngang vào bán kết với màn thể hiện không thể thuyết phục hơn.

    Đây là thất bại nặng nề nhất mà Quỷ đỏ phải chịu đựng ở vòng loại trực tiếp các cúp châu Âu. Lần gần nhất, M.U có kết quả thi đấu tệ như vậy là vào tháng 10/1999. Khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjær vẫn còn thi đấu cho CLB.

    Trong khi đó, 3 bàn thắng của Barca ở trận đấu rạng sáng nay đều từ những cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Messi và Coutinho. Những pha lập công này giúp đội bóng xứ Catalan trở thành CLB đầu tiên ghi ba bàn từ ngoài vòng cấm trong một trận đấu ở Champions League kể từ trường hợp của Chelsea (gặp FK Qarabag) vào tháng 9/2017.

    Sau trận đấu, HLV Ole Solskjaer thừa nhận thực tế cay đắng rằng M.U đang ở đẳng cấp thấp hơn Barca. HLV người Na Uy nói trên BT Sport: “Nếu bạn muốn có kết quả tốt, bạn cần có màn trình diễn tốt và tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt. Chúng tôi đã khởi đầu tốt và có những cơ hội ghi bàn rõ ràng trong 10, 15 phút đầu tiên, nhưng rồi Messi tỏa sáng. Tôi từng nói Messi là cầu thủ hàng đầu và cậu ấy là sự khác biệt giữa hai đội. Barca dẫn trước 1-0 rồi 2-0 và trận đấu coi như kết thúc”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-qua-xuat-sac-barca-vui-dap-mu-thang-tien-ban-ket-cup-c1-a271423.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan