"Messi" Thái Lan Chanathip Songkrasin tuyên bố sốc trước trận đại chiến với Việt Nam


Chủ nhật, 01/09/2019 | 11:46


Cùng sự kiện

Chia sẻ với báo chí, Messi Thái Lan Chanathip hy vọng bản thân sẽ sút tung lưới đội tuyển Việt Nam tại Thamasat tối 5/9 tới.

Chia sẻ với báo chí, Messi Thái Lan Chanathip hy vọng bản thân sẽ sút tung lưới đội tuyển Việt Nam tại Thamasat tối 5/9 tới.

Chanathip tuyên chiến với thầy trò Park Hang-seo. Ảnh: Dân Trí.

Zing.vn đưa tin, sáng 1/9, tiền đạo Chanathip Songkrasin đặt chân về Thái Lan trên chuyến bay sớm nhất từ thành phố Osaka đến thủ đô Bangkok. Anh vừa thi đấu xong vòng 6 J League 1 khi cùng CLB Consadole đánh bại Vissel Kobe với tỷ số 3-2.

"Messi J" (biệt danh của Chanathip) là quân bài quyết định cuộc đối đầu giữa Thái Lan với Việt Nam ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tối 5/9. Cầu thủ sinh năm 1993 đã vắng mặt trong trận thua 0-1 của Thái Lan trước Việt Nam ở King's Cup 2019 hồi tháng 6.

Ngay trước khi về nước, chia sẻ với Dân Trí, Chanathip cho biết anh cảm thấy rất thoải mái, tự tin khi góp sức giúp Consadole thắng Vissel Kobe ở giải đấu cao nhất của Nhật Bản.

Bên cạnh đó cầu thủ sinh năm 1993 đánh giá rất cao đối thủ Việt Nam, và nhận định rằng đội bóng áo đỏ dưới thời HLV Park Hang-seo đang tiến bộ không ngừng.

Nhưng trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 mọi thứ sẽ khác, bởi tính chất không như King’s Cup, và bản thân Chanathip cũng tự tin sẽ có bàn thắng.

“Tôi hy vọng là mình sẽ sút tung lưới đội tuyển Việt Nam tại Thamasat tối 5/9 tới. Dĩ nhiên tôi mong Thái Lan là đội giành chiến thắng. Nhưng đó là trận đấu khó khăn bởi như tôi đã nói, Việt Nam là đối thủ mạnh, có nhiều cầu thủ giỏi”.

Chanathip chính là cầu thủ nhận được sự quan tâm nhất của tuyển thủ Việt Nam. Từ trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải, tới tiền đạo Văn Toàn đều đánh giá rất cao ngôi sao này. Chắc chắn HLV Park Hang-seo cũng đã có phương án nhằm hạn chế tối đa sự nguy hiểm của Messi Thái Lan.

Ở một diễn biến mới nhất, Thái Lan vừa chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ được xem là tốt nhất, chờ đấu Việt Nam vào ngày 5/9. Đích thân HLV Nishino lựa chọn kỹ lưỡng cầu thủ phục vụ cho chiến thuật của ông, sau những ngày tập trung vừa qua.

Đáng chú ý, trong danh sách rút gọn, Thái Lan chỉ có trung phong duy nhất là Supachai Jaided. Các tiền đạo còn lại chủ yếu đá cánh, hoặc chơi lùi sau. Vì thế, đây có thể xem là một lựa chọn mạo hiểm của ông Akira Nishino.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-thai-lan-chanathip-songkrasin-tuyen-bo-soc-truoc-tran-dai-chien-voi-viet-nam-a291176.html