Messi tịt ngòi, Barca thua sốc trước đội chiếu dưới Granada


Chủ nhật, 13/04/2014 | 03:18


(ĐSPL) – Một cú sốc nữa vừa xảy đến với đội bóng xứ Catalan khi bất ngờ gục ngã 0-1 trên sân của chủ nhà Granada tại vòng 33 La Liga. Kết quả này khiến Barca mất ngôi nhì bảng.

(ĐSPL) – Một cú sốc nữa vừa xảy đến với đội bóng xứ Catalan khi bất ngờ gục ngã 0-1 trên sân của chủ nhà Granada tại vòng 33 La Liga. Kết quả này khiến Barca mất ngôi nhì bảng vào tay Real Madrid.
Sau khi bị Atletico đá văng khỏi tứ kết Champions League những tưởng chuyến làm khách đến sân của đội bóng chiếu dưới Granada là cơ hội để thấy trò Martino trút giận đồng thời nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, cũng như tạo đà tâm lý trước trận gặp Real tại chung kết cúp nhà Vua. Tuy nhiên một kịch bản tồi tệ đã xảy ra.
Bóng đá - Messi tịt ngòi, Barca thua sốc trước đội chiếu dưới Granada
 Messi tiếp tục tịt ngòi.
Sự vắng mặt của bộ đôi trung vệ Carles Puyol và Gerard Pique do chấn thương buộc chiến lược gia người Argentina phải thực hiện hàng loạt sự thay đổi trong đội hình. Theo đó Busquets được kéo xuống đá trung vệ cùng Mascherano, trong khi đó Alex Song được dùng ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Ở tuyến trên Pedro được Martino tin tưởng cùng Neymar và Messi.
Với lực lượng đó, Barca vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách. Cần nhớ rằng trong suốt 5 lần đối đầu gần, phần thắng luôn thuộc về gã khổng lồ xứ Cataluynia.
Video trận đấu
Ý thức được sức mạnh của đối thủ nên dù có lợi thế sân nhà Granada vẫn vào trận với lối chơi phòng ngự phản công. Lối đá áp sát và không ngại va chạm của đội chủ nhà khiến Barca gặp khó trong tấn công.
Khi chưa tìm được đường vào khung thành Karnezis, Barca đã phải hứng chịu đòn hồi mã thương từ đối thủ. Phút 16, Rico chọc khe thông mình cho Brahimi băng lên với tốc độ cao loại bỏ sự kèm cặp của hậu vệ bất đắc dĩ Mascherano trước khi tung ra cú sút gục thủ thành Pinto mở tỷ số cho Ganada.
Sau bàn thua bất ngờ, đương kim á quân dồn lên tấn công mạnh mẽ. Vẫn là những pha phối hợp ở đoạn ngắn quen thuộc tuy nhiên nó trở nên vô hại trước hàng thủ thi đấu cực kỳ tập trung của Ganada.
Sang hiệp hai, dù vẫn kiểm soát bóng vượt trội nhưng Messi và các đồng đội chẳng thể một lần đưa được bóng vào lưới chủ nhà Ganada. Những Neymar, Messi hay Pedro có một ngày thi đấu đáng thất vọng.
Gục gã 0-1 chung cuộc, Barca bị mất ngôi nhì bảng vào tay Real bởi ở trận đấu sau đó, đội bóng Hoàng gia đè bẹp Almeria mà không có sự phục vụ của chân sút số 1 Cristiano Ronaldo.
Đội hình ra sân
Granada: Karnezis; Nyom, Tiago Ilori, Murillo, Foulquier; Recio, Fran Rico, Iturra; Brahimi, Piti, El Arabi.
Barca: Pinto; Montoya, Mascherano, Busquets, Adriano; Fabregas, Song, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-tit-ngoi-barca-thua-soc-truoc-doi-chieu-duoi-granada-a29055.html