+Aa-
    Zalo

    Meta sẽ khôi phục tài khoản Facebook của ông Trump sau 2 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Meta, công ty mẹ của Facebook, sẽ gỡ bỏ lệnh cấm đối với tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau 2 năm.

    Việc Meta quyết định khôi phục lại tài khoản Facebook cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ giúp ông thúc đẩy chiến dịch vận động tranh cử năm 2024 sắp tới. Tuy nhiên, đảng Dân chủ cảnh báo sự trở lại của ông Trump có thể sẽ kéo theo nhiều thông tin sai lệch trên nền tảng mạng xã hội này. 

    Trước đó, vào năm 2020, ông Trump đã đưa ra nhiều thông tin sai lệch liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống, đặc biệt sau khi ông thất cử trước ứng viên đảng Dân chủ khi ấy là ông Joe Biden. Tài khoản Facebook của cựu Tổng thống Trump đã chính thức bị chặn kể từ ngày 6/1/2021, sau cuộc biểu tình bạo loạn nhằm vào toà nhà Quốc hội trên Đồi Capitol.

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump có thể trở lại Facebook sau 2 năm bị chặn. Ảnh: AP 

    Meta cho biết nếu ông Trump muốn trở lại nền tảng của họ, ông sẽ phải tuân thủ các quy tắc mới của Facebook. Công ty nói rằng họ quyết định khôi phục tài khoản cho ông vì công chúng xứng đáng được lắng nghe các ý kiến của các chính trị gia. 

    Nick Clegg, chủ tịch các vấn đề toàn cầu của Meta, chia sẻ: "Công chúng có thể theo dõi những ý kiến mà các chính trị gia họ quan tâm chia sẻ - cả điều tốt và xấu - và tự mình đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt khi đi bỏ phiếu. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người không bị giới hạn những gì họ có thể nói trên nền tảng của chúng tôi. Nếu nhận thấy nguy cơ ảnh hưởng xấu đến thế giới thực, chúng tôi sẽ hành động".

    Meta cũng cảnh báo ông Trump có thể sẽ tiếp tục bị phạt nếu còn vi phạm các quy định của Facebook. 

    Công ty cũng đã cập nhật các quy định xử phạt của mình đối với các hành vi tái phạm từ các nhân vật của công chúng được khôi phục tài khoản.

    Trước đó, đội ngũ vận động của ông Trump đã có đơn kiến nghị Meta khôi phục tài khoản mạng xã hội cho ông hồi giữa tháng 1. Họ nói rằng lệnh cấm của Meta đang làm mất đi "tiếng nói chính trị của ông Trump".

    Hiện chưa rõ liệu ông Trump có sớm trở lại Facebook hay không. Tài khoản Twitter của ông đã được khôi phục vào hồi tháng 11/2022, sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty. Nhưng từ đó đến nay, ông vẫn chưa đăng nhập trở lại Twitter. 

    Dù vậy, các nhà quan sát nhận định ngay cả khi cựu Tổng thống Mỹ quyết định trở lại nền tảng mạng xã hội Facbook, ông cũng khó có thể khôi phục được mức độ ảnh hưởng như trước đây. 

    Eric Wilson, đối tác quản lý tại quỹ đầu tư của đảng Cộng hòa Startup Caucus, cho biết: "Câu hỏi lớn nhất là liệu mọi người có còn quan tâm đến ông ấy nhiều như trước hay không. Chúng tôi đang thấy những dấu hiệu cho thấy không còn sự ủng hộ nhiệt thành nào dành cho ông Trump".

    Minh Hạnh (Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meta-se-khoi-phuc-tai-khoan-facebook-cua-ong-trump-sau-2-nam-a564275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan