+Aa-
    Zalo

    Meta tạm thắng vụ kiện tập thể trị giá 3,7 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty mẹ của Facebook tạm thắng một vụ kiện tập thể trị giá 3,7 tỷ USD và vụ kiện có thể trở lại sau nửa năm sau khi các bằng chứng được nộp bổ sung.

    Reuters đưa tin, ngày 20/2 (giờ địa phương), công ty mẹ của Facebook là Meta đã tạm thắng trong vụ kiện tập thể trị giá 3 tỷ bảng Anh (3,7 tỷ USD), cáo buộc gã khổng lồ mạng xã hội lạm dụng vị thế thống trị thị trường để đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng.

    meta tam thang trong vu kien tap the tri gia 3 7 ty usd 01
    Meta tạm thắng vụ kiện tập thể trị giá 3,7 tỷ USD liên quan đến người dùng Facebook ở Anh. Ảnh minh họa

    Học giả pháp lý Liza Lovdahl Gormsen, người đã khởi xướng vụ kiện liên quan đến 45 triệu người dùng Facebook ở Anh, cho biết người dùng Facebook phải cung cấp dữ liệu cá nhân để sử dụng nền tảng nhưng họ không được bồi thường cho giá trị của nó.

    Tòa án đã phán quyết rằng phương pháp của Lovdahl Gormsen nhằm xác định thiệt hại của người dùng Facebook vẫn cần được "đánh giá lại một cách triệt để" trước khi vụ kiện có thể tiếp tục. Thẩm phán đã cho các luật sư sáu tháng để "nộp bằng chứng bổ sung nhằm phát triển một kế hoạch tốt hơn dẫn đến một phiên tòa hiệu quả".

    Một phát ngôn viên của Meta nói với Reuters rằng công ty hoan nghênh quyết định này nhưng nhắc lại rằng vụ kiện là "vô ích".

    Trước đó, ngày 14/1 (giờ địa phương), Lovdahl Gormsen đã thay mặt người dùng Facebook ở Anh từ năm 2015 đến 2019 đệ đơn kiện, cáo buộc Facebook áp đặt các điều khoản "bất bình đẳng" đối với người dùng và yêu cầu người dùng cung cấp dữ liệu cá nhân của họ trước khi họ có thể tiếp tục truy cập. Sau đó, Facebook dựa trên điều này xây dựng "bức tranh toàn cảnh" về người dùng Internet và cuối cùng thu về hàng tỷ bảng Anh từ đó.

    Facebook đã trả lời vụ kiện vào thời điểm đó bằng cách nói rằng mọi người sử dụng dịch vụ của họ chính vì giá trị mà Facebook mang lại và họ có quyền kiểm soát thông tin mà mọi người chia sẻ và chia sẻ với ai trên nền tảng.

    Luật sư đại diện cho Meta nói vụ kiện tranh luận sai khi cho rằng bất kỳ "lợi nhuận vượt mức" nào mà Facebook có thể kiếm được đều tương đương với tổn thất tài chính mà người dùng cá nhân phải gánh chịu.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meta-tam-thang-vu-kien-tap-the-tri-gia-37-ty-usd-a566580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan