+Aa-
    Zalo

    Mexico bắt con trai trùm buôn ma túy khét tiếng El Chapo

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Mexico đã bắt giữ Ovidio Guzmán, con trai của trùm ma túy khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzmán.

    Theo nguồn tin của CNN, giới chức Mexico đã bắt giữ Ovidio Guzmán, con trai của trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzmán trong một chiến dịch kịch tính ở bang miền Bắc Sinaloa hôm 5/1 (giờ địa phương).

    Trong một thông cáo báo chí do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hồi tháng 12/2022, Guzmán được mô tả là "một thành viên cấp cao của băng đảng buôn ma túy Sinaloa Cartel". 

    Trước đó, Guzmán từng bị chính quyền liên bang bắt giữ một lần vào tháng 10/2019, nhưng đã được thả theo lệnh của Tổng thống Andrés Manuel López Obrador nhằm tránh các cuộc đụng độ đổ máu với băng đảng.

    con trai trum ma tuy el chapo
    Hình ảnh Ovidio Guzmán bị chính quyền Mexico bắt giữ vào tháng 10/2019. Ảnh: CNN 

    Tuy nhiên, vụ bắt giữ con trai trùm ma túy khét tiếng hôm 5/1 đã tiếp tục gây ra sự hỗn loạn ở thành phố Culiacán tại bang Sinaloa. Theo đó, các quan chức địa phương yêu cầu người dân trú ẩn tại nhà trong bối cảnh xảy ra cuộc đụng độ với các thành viên băng đảng ở nhiều khu vực khác nhau tại Culiacán.

    Các video trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh những chiếc xe tải bốc cháy và cuộc xả súng dữ dội gần sân bay, nơi đã bị đóng cửa gần do bạo lực. CNN vẫn chưa xác minh những video này.

    Theo đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, các hành khách đã phải cúi gập người tìm chỗ ẩn nấp trong một chiếc máy bay của Aeromexico, chiếc máy bay này cũng bị trúng đạn khi hạ cánh ở Culiacán. Trên trang Twitter, các nhà chức trách thông tin Sân bay quốc tế Culiacán đã đóng cửa sau khi Guzmán bị bắt vì lý do an ninh. 

    Trong khi đó, Tổng thống López Obrador cho biết hoạt động ở Culiacán đã được tiến hành từ rạng sáng ngày 5/1. Khi vụ bắt giữ diễn ra, Bộ trưởng An ninh Công cộng Sinaloa Cristóbal Castañeda nói rằng các phương tiện đang bị cướp phá và lực lượng chức năng đã phong tỏa nhiều khu vực, đồng thời ông yêu cầu công chúng không rời khỏi thành phố vào thời điểm này.

    Bang Sinaloa là "cái nôi" của băng đảng Sinaloa Cartel, một trong những băng đảng buôn bán ma túy lớn nhất thế giới. Joaquin "El Chapo" Guzmán từng là thủ lĩnh của băng đảng trước khi bị kết án tù chung thân vào năm 2020.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-bat-con-trai-trum-buon-ma-tuy-khet-tieng-el-chapo-a562630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan