+Aa-
    Zalo

    Mexico bắt giữ 30 binh sỹ liên quan tới 25 vụ dân thường mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Hải quân Mexico cho biết Văn phòng Tổng chưởng lý đã ra lệnh bắt giữ 30 binh sỹ để điều tra các cáo buộc liên quan tới những vụ dân thường mất tích.

    Bộ Hải quân Mexico cho biết Văn phòng Tổng chưởng lý đã ra lệnh bắt giữ 30 binh sỹ để điều tra các cáo buộc liên quan tới những vụ dân thường mất tích.

    Các thành viên của Thủy quân lục chiến Mexico tham gia tiêu diệt ma túy ở Acapulco, Guerrero. Ảnh:  aljazeera.com

    Các nhà chức trách Mexico cho biết, 30 lính thủy đánh bộ đã bị bắt, liên quan đến sự biến mất không xác định của một số người ở bang Tamaulipas, miền Bắc nước này.

    Tuyên bố không nêu chi tiết về ngày mất tích hoặc số nạn nhân chính xác, nhưng cho biết các vụ bắt giữ có liên quan đến cuộc điều tra về các sự kiện xảy ra ở Nuevo Laredo, Tamaulipas, biên giới với Mỹ, vào năm 2014.

    Hải quân cho biết họ đã quyết định giao các binh sĩ để các công tố viên có thể "thực hiện các cuộc điều tra thích hợp".

    Theo nguồn tin địa phương, các binh sỹ này có thể liên quan tới 25 vụ mất tích xảy ra năm 2014 tại Nuevo Laredo khi lực lượng hải quân được triển khai để giám sát và ngăn chặn các băng nhóm tội phạm.

    Tamaulipas, nơi bị tàn phá từ lâu bởi bạo lực liên quan đến buôn bán ma túy, là một trong những nơi có tỷ lệ người mất tích cao nhất cả nước, đặc biệt là trên các con đường dẫn đến biên giới với Mỹ.

    Hầu hết các vụ mất tích đều do các băng đảng ma túy, nhưng các quan chức thực thi pháp luật, đặc biệt là cảnh sát bang và thành phố, cũng đã bị buộc tội.

    Thông báo trên đã đánh dấu vụ giam giữ quân nhân lớn nhất liên quan đến các vụ mất tích bịcưỡng chế trong những năm gần đây ở Mexico.

    Kể từ năm 2006, khi chính phủ phát động một cuộc tấn công quân sự chống lại các băng đảng ma túy, tới tháng 12/2020, Mexico đã có 80.517 báo cáo về người mất tích, theo số liệu chính thức.

    Trong cùng thời gian, khoảng 300.000 người đã thiệt mạng, với hầu hết các trường hợp tử vong đều do các nhóm tội phạm có tổ chức.

    Riêng bang Tamaulipas là địa bàn hoạt động của 2 băng nhóm tội phạm ma túy khét tiếng Cartel de Golfo và Zetas ở Mexico. Bang này đứng thứ 2 trong số 32 bang của Mexico về số vụ mất tích được ghi nhận với trên 11.300 vụ.

    Tháng 1 vừa qua, 16 người di cư Guatemala đã bị giết hại tại bang này. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 12 cảnh sát địa phương và 8 nhân viên nhập cư liên quan vụ việc này.

    Mexico được biết đến như trạm trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ, qua Trung Mỹ đến Mỹ và là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất của nạn buôn bán ma túy.

    Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-bat-giu-30-binh-sy-lien-quan-toi-25-vu-dan-thuong-mat-tich-a362557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan