+Aa-
    Zalo

    Mexico bắt giữ kẻ sát hại 7 người phụ nữ thông qua tin tuyển dụng giả

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 7 người phụ nữ trẻ tuổi được cho là đã thiệt mạng sau khi nghe theo lời tuyển dụng giả trên Facebook. Cơ quan chức năng Mexico đã bắt giữ kẻ tình nghi liên quan đến vụ việc.

    Các nhà chức trách ở Mexico đã bắt giữ một người đàn ông là kẻ tình nghi trong vụ giết người hàng loạt, với cáo buộc dụ dỗ ít nhất 7 phụ nữ trẻ trên Facebook với những thông tin tuyển dụng giả, theo The Guardian. 

    Cảnh quay từ camera giám sát cho thấy người đàn ông gặp các nạn nhân ở nơi công cộng, thậm chí người này còn từng lái xe máy đèo nạn nhân đi, các quan chức địa phương cho biết. 

    Nghi phạm được cho là "kẻ giết người hàng loạt và có ít nhất 7 người phụ nữ được cho là nạn nhân", Thứ trưởng bộ An ninh Công cộng Mexico Ricardo Mejí cho biết.

    Ông Mejía chia sẻ, vụ án gần đây nhất liên quan đến một phụ nữ 31 tuổi ở bang Veracruz sau khi cô đi phỏng vấn xin việc vào tháng trước.

    “Viridiana Moreno rời nhà ở thị trấn Cardel, bang Veracruz và đến khách sạn Bienvenido để tham dự một cuộc phỏng vấn xin việc sau khi cô được liên hệ tuyển dụng trên Facebook. Sau đó cô ấy biến mất", ông nói. 

    Gia đình Viridiana đã thông báo tìm người sau khi cô mất tích. Nhiều ngày sau đó, thi thể khó nhận dạng của Viridiana đã được tìm thấy, được xác định bằng thẻ căn cước tìm thấy gần hiện trường và qua xét nghiệm ADN.

    mexico bat giu ke sat hai 7 nguoi phu nu thong qua tin tuyen dung gia
    Một nhân viên pháp y chụp ảnh tại ngôi nhà của kẻ được cho là giết người hàng loạt ở bang Atizapán de Zaragoza, Mexico. Ảnh: Getty Images.

    Các công tố viên ở bang Morelos, miền Trung nước này hôm 2/6 cho biết, nghi phạm trong vụ án cũng sát hại một sinh viên 22 tuổi đang có nhu cầu tìm việc làm vào hồi tháng 4. Quan chức địa phương cho biết sinh viên này đã bị dụ dỗ đến gặp nghi phạm tại một quán cà phê vào cuối tháng 3 sau khi tin vào những bài đăng tuyển dụng trên Facebook và qua các bài báo. 

    Sau đó, nữ sinh bị đưa đến một tiệm cắt tóc và được cho là bị giết hại tại đây. Ba ngày sau, thi thể của cô sinh viên được tìm thấy. "Nạn nhân đã bị đánh đập, lạm dụng tình dục và bóp cổ", các công tố viên cho biết. 

    Một chi tiết "ớn lạnh" là cả hai nạn nhân nêu trên đều mất tích sau khi tiếp xúc với nghi phạm ở những nơi công cộng với rất nhiều người xung quanh, thậm chí họ đã sẵn sàng đi cùng anh ta sau khi bị thuyết phục bởi những "lời mời" làm việc. 

    Các công tố viên ở cả hai bang Veracruz và Morelos đều đề cập đến việc tìm thấy thi thể nạn nhân ở “một số nơi” và trong nhiều túi nhựa khác nhau.

    Công tố viên bang Morelos cho biết người đàn ông này có một loạt bí danh dài và từng bị truy nã về tội hiếp dâm vào năm 2012.

    Sự thiếu hụt việc làm của những phụ nữ ở các thị trấn nhỏ, tỉnh lẻ của Mexico chính là cơ hội cho những kẻ xấu tạo ra những lời mời làm việc giả và dụ dỗ họ.

    Trong ngày 2/6, các nhà chức trách Mexico cho biết họ đã giải cứu 2 cô gái, 13 và 14 tuổi, bị dụ đi khỏi nhà với những lời mời làm việc ở bang Jalisco, miền Tây nước này. Họ được tìm thấy cùng với một kẻ tình nghi là người đã có hành vi bắt cóc tại một bến xe buýt ở thành phố Mexico.

    Các băng đảng ma túy ở Mexico cũng được biết đến là nơi cung cấp việc làm trên các trang mạng xã hội.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-bat-giu-ke-sat-hai-7-nguoi-phu-nu-thong-qua-tin-tuyen-dung-gia-a539779.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan