+Aa-
    Zalo

    Mexico bắt nghi phạm đứng đầu đường dây lạm dụng tình dục trẻ em quốc tế

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông gốc Hà Lan đã bị bắt giữ ở Mexico vì bị tình nghi có liên quan đến đường dây lạm dụng tình dục trẻ em có quy mô quốc tế.

    Các thành viên của Văn phòng Tổng chưởng lý Thành phố Mexico, phối hợp với Operation Underground Railroad (OUR) - tổ chức chống lại tình trạng bóc lột tình dục trẻ em, đã bắt giữ Nelson N, một người gốc Hà Lan. Nelson N bị tình nghi là thủ lĩnh của một đường dây lạm dụng tình dục trẻ em quy mô quốc tế, được thành lập vào năm 1982.

    Theo các nhà chức trách Mexico, vụ bắt giữ có thể xảy ra sau khi OUR gửi đơn khiếu nại về sự có mặt của Nelson N tại nước này. OUR cho biết Nelson N đến Mexico có thể nhằm mở rộng mạng lưới buôn bán người và nội dung khiêu dâm trẻ em của hắn.

    screen shot 2022 06 07 at 142303
    Giới chức Mexico đã bắt giữ một đối tượng nghi là kẻ đứng đầu đường dây lạm dụng tình dục trẻ em quốc tế. Ảnh minh hoạ: American Post

    Với sự hỗ trợ của OUR, một hoạt động bí mật đã được thực hiện để bắt giứ đối tượng trên. Trong quá trình này, các nhà chức trách đã thu giữ một khẩu súng, băng đạn, tài liệu chụp ảnh liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em, cũng như một số liều cocaine.

    Sau khi Nelson N bị bắt, các đặc vụ tiếp tục đột kích ngôi nhà nơi ở của nghi phạm. Tại đây, họ tìm được thêm các tài liệu có nội dung khiêu dâm trẻ em như ảnh, ổ cứng, thẻ nhớ và hai hộ chiếu từ Hà Lan.

    Theo các cuộc điều tra, đường dây ấu dâm quốc tế nghi do đối tượng đứng đầu "lớn thứ hai" trên phạm vi toàn cầu. Kể từ năm 2014, Tòa án Tối cao Hà Lan đã coi đường dây này là bất hợp pháp. 

    Cũng từ năm 2014, Nelson N đã quảng bá một chiến dịch internet, trong đó khuyến khích trẻ em gái và trẻ em trai quan hệ tình dục với người lớn. 

    Nelson N từng bị bắt vào tháng 2/2020 tại đất nước Hà Lan, một tháng sau khi nơi ở của hắn bị đột kích vì bị nghi ngờ có thể tàng trữ nội dung khiêu dâm trẻ em. Đến tháng 6 cùng năm, nhà chức trách Hà Lan đã cho phép cho phép hắn đi lại tự do theo điều kiện nhưng sau đó, Nelson N đã bị bắt và được thả tự do một lần nữa.

    Vào tháng 2 vừa qua, Nelson N được triệu tập để ra hầu tòa ở Hà Lan, tuy nhiên thời điểm này, nghi phạm đã trốn khỏi đất nước và đến Mexico. 

    Minh Hạnh (Theo American Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-bat-nghi-pham-dung-dau-duong-day-lam-dung-tinh-duc-tre-em-quoc-te-a540220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu hoa hậu Mexico gặp tai nạn máy bay

    Cựu hoa hậu Mexico gặp tai nạn máy bay

    Cựu hoa hậu Mexico Geraldine Ponce - Thị trưởng thành phố Tepic, bang Nayarit, Mexico gặp tai nạn khi đang trên đường đi công tác. Chiếc máy bay gặp sự cố và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.