+Aa-
    Zalo

    Mexico: Bí ẩn việc hàng loạt học sinh ngộ độc

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 57 học sinh một trường trung học nông thôn bang Chiapas, miền Nam Mexico, đã bị trúng một chất độc chưa xác định.

    Vụ trúng độc tập thể được báo cáo vào ngày 7/10 (giờ địa phương). Đây là vụ trúng độc thứ ba ở Chiapas, miền Nam Mexico được truyền thông địa phương đưa tin trong 2 tuần qua. Những vụ trúng độc bí ẩn này đã gây ra sự lo lắng và phẫn nộ ở cả phụ huynh và học sinh.

    Viện An sinh Xã hội Mexico hôm 7/10 thông tin ít nhất 57 học sinh tại cộng đồng nông thôn Bochil đã được đến một bệnh viện địa phương với các triệu chứng ngộ độc. Trong đó, một học sinh đã được chuyển đến bệnh viện ở thủ phủ của bang Chiapas. Tình hình sức khỏe của những học sinh còn lại hiện đã ổn định.

    hoc sinh mexico ngo doc
    Các học sinh dược đưa tới bệnh viện sau khi có triệu chứng ngộ độc. Ảnh: Twitter 

    Các nhà chức trách hiện chưa đưa ra suy đoán về nguyên nhân nhưng các bậc phụ huynh cho rằng con cái họ đã bị trúng độc do nguồn nước và thức ăn bị ô nhiễm. 

    Các nhà lãnh đạo Bochil cho biết họ rất phẫn nộ với vụ việc và đang làm việc cùng văn phòng công tố liên bang để điều tra, làm rõ. 

    Trong khi đó, văn phòng công tố bang ngày 8/10 thông tin họ đã tiền hành 15 bài kiểm tra chất kích thích với các học sinh, đều cho kết quả âm tính với ma túy bất hợp pháp. Động thái này được thực hiện sau khi các báo cáo lan truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương và trên mạng xã hội rằng các học sinh dương tính với cocaine.

    Trong một video trên Facebook, hàng chục phụ huynh đã tập trung tại sân bóng rổ của trường trung học, yêu cầu các cơ quan chức năng lên tiếng về vụ ngộ độc trong khi hơn một chục cảnh sát, một số có đeo khiên, theo dõi.

    Một người đàn ông trong đoạn video cho biết con gái anh ta đã bị đầu độc và có kết quả dương tính với cocaine khi kiểm tra tại một phòng khám. Người này nói rằng nhiều học sinh khác cũng có tình trạng tương tự. 

    Văn phòng công tố bang Chiapas nói rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của các học sinh nhưng không trả lời câu hỏi về các vụ ngộ độc trước đó

    Kể từ ngày 23/9, truyền thông địa phương đưa tin về hai trường hợp ngộ độc hàng loạt trước đó ở thành phố Tapachula, ảnh hưởng đến hàng chục học sinh.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-bi-an-viec-hang-loat-hoc-sinh-bi-trung-doc-a553692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan