+Aa-
    Zalo

    Mexico phê duyệt hai loại thuốc điều trị COVID-19 của hãng dược Eli Lilly

    ĐS&PL Mexico đã phê duyệt phương pháp kết hợp hai loại kháng thể của hãng dược Eli Lilly để điều trị người bệnh COVID-19 thể nhẹ đến trung bình.

    Ngày 1/12, Chính phủ Mexico đã cho phép sử dụng khẩn cấp thuốc bamlanivimab và etesevimab, do hãng dược phẩm Eli Lilly của Mỹ phát triển, trong điều trị cho bệnh nhân trên 12 tuổi mắc COVID-19 thể nhẹ đến trung bình.

    Tuy nhiên, Ủy ban Liên bang về rủi ro y tế (Cofepris) của Mexico cho biết việc cấp phép chỉ mang tính tạm thời nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhân trong đại dịch. Cofepris sẽ tiếp tục xem xét hồ sơ xin cấp phép của Eli Lilly và sẽ đưa ra quyết định mới về các sản phẩm này sau khi chính phủ tuyên bố chấm dứt tình trạng y tế khẩn cấp.

    mexico phe duyet hai loai thuoc dieu tri covid19 2021 dspl
    Một cơ sở của hãng dược Eli Lilly tại thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ. Ảnh: WSJ

    Mexico tới nay đã ghi nhận gần 3,9 triệu ca mắc COVID-19 và 29.064 ca tử vong. Bất chấp những lo ngại về biến thể Omicron, quốc gia này vẫn khẳng định sẽ không đóng cửa các hoạt động kinh tế, mà thay vào đó đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng toàn dân cũng như chuẩn bị tiêm mũi vaccine tăng cường cho người lớn tuổi.

    Cùng ngày, hãng dược Moderna tuyên bố vào tháng 3 tới, hãng sẽ đệ đơn  lên FDA xin cấp phép loại vaccine tăng cường của hãng có khả năng chống được biến thể Omicron.

    Hỗn hợp hai loại thuốc bamlanivimab và etesevimab sẽ được tiêm vào tĩnh mạch người bệnh, có thể dùng cho những người có nguy cơ tiến triển bệnh COVID-19 nghiêm trọng, trong đó bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên và những người có bệnh lý nền.

    Các kháng thể đơn dòng là những protein được chỉnh sửa để bắt chước khả năng chống lại các virus của hệ miễn dịch con người.

    Trước đó, hồi tháng 22 vừa qua, phương pháp kết hợp hai loại kháng thể trên của Eli Lilly đã được Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm (FDA) Mỹ cấp phép sử dụng cho những bệnh nhân mắc COVID-19 có nguy cơ biến chứng nặng.

    Hãng dược Regeneron Pharmaceuticals (Mỹ) cũng đã phát triển một loại thuốc điều trị COVID-19 dựa trên loại kháng thể tương tự này và đã được FDA cấp phép trước đó.

    Cũng trong ngày 1/12, hãng dược Moderna tuyên bố vào tháng 3 tới, hãng sẽ đệ đơn  lên FDA xin cấp phép loại vaccine tăng cường của hãng có khả năng chống được biến thể Omicron.

    Theo người đứng đầu hãng Moderna, việc nghiên cứu và phát triển các loại vaccine tăng cường chống được biến thể Omicron phải mất ít nhất 3, 4 tháng hoặc thậm chí lâu hơn nhưng hãng sẽ đưa ra thị trường ngay khi hoàn thiện. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-phe-duyet-hai-loai-thuoc-dieu-tri-covid-19-cua-hang-duoc-eli-lilly-a521022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan