+Aa-
    Zalo

    Mexico: Thất hứa với dân, quan chức phải mặc váy đi diễu phố

    ĐS&PL Khi tranh cử, thị trưởng đã hứa sẽ chi tiền để cải thiện hệ thống cung cấp nước sạch nhưng rồi không làm, nên giờ bị dân ép phải mặc váy ra đường.

    Khi tranh cử, thị trưởng đã hứa sẽ chi tiền để cải thiện hệ thống cung cấp nước sạch nhưng rồi không làm, nên giờ bị dân ép phải mặc váy ra đường.

    Tại thị trấn San Andrés Puerto Rico, tỉnh Huixtán, bang Chiapas, miền nam Mexico, đã nhiều ngày qua, thị trưởng Javier Jimenez phải mặc một chiếc chân váy dài màu tối cùng với áo sơ mi trắng với diềm xếp và thêu hoa, còn quan chức địa phương Luis Ton, một người cũng bị coi là chưa hoàn thành nhiệm vụ, bị ép mặc váy màu hồng sáng với họa tiết chấm bi để đi diễu phố.

    Javier Jimenez, váy trắng, và Luis Ton, váy hồng chấm bi, bị bắt diễu phố trong trang phục phụ nữ. Ảnh: Twitter.

    Truyền thông Mexico cho biết người dân thị trấn bức xúc với việc Jimenez đã không thực hiện được lời hứa khi tranh cử là chi ba triệu peso (158.000 USD) ngân sách để phát triển hệ thống nước sạch trong vùng. Họ cũng cáo buộc Luis Ton là "quan chức bất tài".

    Trong khi các quan chức diễu phố trong váy phụ nữ, người dân đứng 2 bên đường giơ các biểu ngữ liệt kê ra những thiếu sót của các chính trị gia.

    Trả lời phỏng vấn khi bị diễu phố trong trang phục phụ nữ, thị trưởng Jimenez bác bỏ cáo buộc, cho rằng ông đang cố thực hiện lời hứa của mình. Ông giải thích ngân sách thị trấn hiện không có tiền vì đã được chi tiêu cho rất nhiều việc khác.

    Khi ông phát biểu, một số người dân đã giơ biểu ngữ chỉ trích chính phủ trong khi số còn lại hô lớn yêu cầu ông ngừng nói dối.

    Hai ông Jimenez và Ton thậm chí còn bị ép gây quỹ bằng cách xin tiền những người đi đường để cải thiện hệ thống cung cấp nước. Theo truyền thông địa phương, người dân đã “bắt giam” và ép 2 quan chức này diễu phố trong ít nhất 4 ngày qua.

    Họ cũng yêu cầu mở cuộc điều tra liệu ông Jiminez có chiếm đoạt bất hợp pháp số tiền dùng để cải tạo hệ thống nước hay không. Trong đoạn video phỏng vấn, quan chức này nói mình vô tội nhưng người dân không tin.

    Bắt chính trị gia mặc váy là hành động mà người dân ở một số địa phương tại bang Chiapas thường làm khi họ cho rằng các quan chức không giữ lời hứa. Thông thường, họ sẽ dùng vũ lực để ép các chính trị gia làm như vậy.

    Hồi tháng 5, người dân vùng Siltepec trong bang Chiapas đã lôi Thị trưởng Pedro Damian Gonzalez Arriaga khỏi văn phòng và trói ông vào một cột điện ở quảng trường thị trấn do không hoàn thành chức trách.

    Tuy nhiên, không phải mọi người dân đều đồng ý với cách trừng phạt này. Một số người cho rằng nên có một cách nào đó “trưởng thành” hơn để thể hiện sự bất bình hơn là dùng phương pháp bạo lực như vậy.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-that-hua-voi-dan-quan-chuc-phai-mac-vay-di-dieu-pho-a287187.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan