+Aa-
    Zalo

    Mexico tuyên bố quốc tang 3 ngày sau trận động đất khiến hơn 250 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ động đất ngày 19/9 tại Mexico khiến hơn 250 người thiệt mang. Tổng thống Nieto đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân.

    Vụ động đất ngày 19/9 tại Mexico khiến hơn 250 người thiệt mang. Tổng thống Nieto đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân.

    Theo thông tin từ TTXVN, ngày 20/9, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra đầu giờ chiều 19/9 theo giờ địa phương ở Mexico khiến hơn 250 người thiệt mạng.

    Lực lượng cứu hộ chuyển người bị thương sau trận động đất ở Mexico City ngày 19/9. Ảnh: TTXVN

    Tại bang Morelos, Thống đốc Ramirez cũng tuyên bố treo cờ rủ để tang 5 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân của trận động đất này. Tính đến nay, bang Morelos có hơn 60 người thiệt mạng vì trận động đất nói trên.

    Ông Ramirez khẳng định chính quyền bang sẽ hỗ trợ và giúp đỡ người dân xây dựng lại nhà cửa, cũng như khôi phục lại các khu vực và các di tích lịch sử bị ảnh hưởng bởi động đất và đảm bảo an toàn cho nhân dân.

    Như báo VnExpress thông tin, trưa ngày 19/9, hàng nghìn người chạy ra đường trong hoảng loạn khi trận động đất cách thủ đô Mexico khoảng 160 km mạnh 7,1 độ richter, gây rung lắc mạnh, kéo dài ở thủ đô.

    Ít nhất 217 người chết trên khắp Mexico, theo Guardian. Hơn 40 toà nhà và các công trình khác bị sập ở thủ đô Mexico, trong đó có ít nhất hai trường học.

    Trước đó, ngày 7/9, nước này cũng chịu một trận động đất mạnh 8,2 độ richter khiến hơn 90 người thiệt mạng. Nước này cũng đã để quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân đó, VOV đăng tải.

    Chỉ trong vòng 11 ngày, Mexico phải chịu 2 trận động đất lớn khiến nhiều người thiệt mạng, phá hủy nhiều tòa nhà và di tích lịch sử của nước này.

    Trận động đất trưa ngày 19/9 là trận động đất làm nhiều người chết nhất ở Mexico từ năm 1985. Thảm hoạ này cũng xảy ra cũng vào ngày 19/9, làm hàng nghìn người thiệt mạng. Trận động đất mới nhất xảy ra chưa đầy hai tuần sau trận mạnh 8,1 độ ở phía nam nước này khiến 90 người chết. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-tuyen-bo-quoc-tang-3-ngay-sau-tran-dong-dat-khien-hon-250-nguoi-thiet-mang-a202550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan