+Aa-
    Zalo

    Mexico:Thị trưởng thành phố bị kéo lê trên đường bằng xe tải

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm người phản đối đã bắt cóc Thị trưởng TP. Las Margaritas ở miền Nam Mexico sau đó trói ông vào ô tô và kéo lê trên đường phố.

    Nhóm người phản đối đã bắt cóc Thị trưởng TP. Las Margaritas ở miền Nam Mexico sau đó trói ông vào ô tô và kéo lê trên đường phố.

    [presscloud]12753[/presscloud]

    Đài BBC hôm 9/10 đưa tin một đám đông trong lúc nổi giận đã lôi Thị trưởng Jorge Luis Escandon Hernandez (TP.Las Margaritas) khỏi văn phòng trước khi dùng xe tải kéo lê ông này khắp thành phố.

    Vụ việc xảy ra vào ngày 8/10, chỉ vì viên thị trưởng không tuân thủ một cam kết tranh cử là sẽ lập tức tu sửa đường sá trong thành phố sau khi đắc cử.

    Càng ngạc nhiên hơn khi ông Hernandez chỉ bị xây xát nhẹ chứ không có vết thương nào nghiêm trọng sau vụ việc.

    Một số người đã quay phim toàn bộ cảnh bắt cóc và kéo lê thị trưởng sau xe tải để chia sẻ trên mạng xã hội.

    Thị trưởng bị buộc vào xe tải kéo lê trên đường. Ảnh cắt từ clip

    Trong lúc điều tra, cảnh sát Mexico đến nay đã bắt tổng cộng 11 người bị nghi ngờ tham gia vụ tấn công, theo báo El Heraldo.

    Sau sự việc trên, cảnh sát liên bang Mexico đã được tăng cường đến TP.Las Margaritas để duy trì trật tự. Nhà chức trách địa phương tuyên bố sẽ truy tố những người liên quan với tội danh bắt cóc và âm mưu giết người.

    Các thị trưởng, chính trị gia ở Mexico thường trở thành nạn nhân của các băng đảng ma túy khi họ từ chối hợp tác với chúng, nhưng hiếm khi bị người dân tấn công vì không hoàn thành cam kết tranh cử.

    Hồi tháng 8, người dân thị trấn San Andrés Puerto Rico cũng ở bang Chiapas đã bắt thị trưởng Javier Jimenez cùng một quan chức khác mặc váy diễu phố sau khi cáo buộc họ bất tài và không thực hiện được lời hứa khi tranh cử là chi ba triệu peso (158.000 USD) ngân sách để phát triển hệ thống nước sạch trong vùng.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexicothi-truong-thanh-pho-bi-keo-le-tren-duong-bang-xe-tai-a296344.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan