+Aa-
    Zalo

    MH17: Bằng chứng cho thấy máy bay Malaysia trúng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bằng chứng rõ ràng nhất chứng minh máy bay Malaysia trúng tên lửa, cho thấy phần thân máy bay có một lỗ thủng lớn và nhiều lỗ thúng nhỏ lỗ chỗ xung quanh.

    (ĐSPL) – Bằng chứng rõ ràng nhất chứng minh máy bay  Malaysia trúng tên lửa, cho thấy phần thân máy bay có một lỗ thủng lớn và nhiều lỗ thúng nhỏ lỗ chỗ  xung quanh.
    Bức ảnh do tờ Financial Times công bố lần đầu tiên cho thấy mảnh vỡ máy bay Boeing 777 có một lỗ thủng lớn ở giữa và các mảnh đạn rải rác tạo nên những lỗ thủng nhỏ hơn. Mảnh vỡ đượcnhững người dân sống ở Petropavlovka tìm thấy và đặt ở bên vệ đường do họ nghĩ rằng đây là bằng chứng quan trọng.
    MH17: Bằng chứng cho thấy máy bay Malaysia trúng tên lửa

    Mảnh vỡ máy bay Boeing 777 trùng khớp với khả năng bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không

    Hai nhà phân tích quân sự ở London và một cựu phi công đã nghiên cứu bức hình  nói rằng đây là minh chứng cho thấy chiếc Boeing 777 đã trúng tên lửa. Nhà phân tích quân sự Justin Bronk tại học viện Royal United cho biết: “Kích cỡ của lỗ thủng trên mảnh vỡ trùng khớp với khả năng công phá của tên lửa Buk (SA-11). Tuy nhiên, rất khó để đưa ra kết luận chỉ với một mảnh vỡ như vậy trên thân máy bay”.
    Một nhà phân tích quân sự khác là Douglas Barrie tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (ISS) nói rằng hình ảnh của mảnh vỡ cho thấy “mức độ công phá tương đương với một quả tên lửa kiểu SAM”.
    Cả hai nhà phân tích đều khẳng định vẫn cần có thêm thời gian để tìm hiểu nguyên nhân chính xác điều gì đã xảy ra với chuyến bay MH17 dù bức hình của tờ Financial Times là rõ ràng nhất.
    Một cựu sỹ quan không quân Hoàng gia Anh nói rằng lỗ thủng trong bức hình nhiều khả năng là do áp lực từ bên trong máy bay sau sức ép của vụ nổ tên lửa. Các chuyên gia xác nhận dựa trên những bằng chứng bằng hình ảnh, tên lửa nhiều khả năng đã phát nổ ngay trước buồng lái máy bay và chếch về bên trái.
    Hệ thống tên lửa phòng không ngày nay không được thiết kế để va chạm trực tiếp với mục tiêu. Thay vào đó, chúng được cài đặt để phát nổ ngay trước khi tiếp cận mục tiêu khoảng 20m, tạo nên những mảnh đạn nhằm tăng khả năng gây sát thương đối với mục tiêu.
    Cựu phi công Hoàng gia Anh cũng nói rằng vụ nổ xảy ra gần buồng lái máy bay là điều thường thấy ở các tên lửa phòng không. “Các tên lửa đất đối không khi được phóng lên luôn bám theo các máy bay và hướng đến phần đầu của mục tiêu”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh17-bang-chung-cho-thay-may-bay-malaysia-trung-ten-lua-a42256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan