+Aa-
    Zalo

    Mì Hảo Hạng bị kiện: Nghệ sĩ Công Lý nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mì Hảo Hạng hiện đang bị nhiều siêu thị từ chối tiêu thụ. Nghệ sỹ Ưu tú Công Lý, người đóng clip quảng cáo cho mì Hảo Hạng cho rằng, mình gặp "vận đen"...

    (ĐSPL) - Mì Hảo Hạng của Công ty Asia Foods đang bị nhiều siêu thị từ chối, vì nghi có dấu hiệu vi phạm bản quyền thương hiệu. Trong một diễn biến khác, Nghệ sỹ Ưu tú Công Lý, người đóng clip quảng cáo cho mì Hảo Hạng rất bất ngờ về việc đại diện nhà sản xuất mì Hảo Hạng bị kiện và anh cho rằng, mình gặp "vận đen".

    Mì Hảo Hạng bị siêu thị từ chối vì nghi "nhái" mì Hảo Hảo

    Nhãn hiệu mì Hảo Hạng của Công ty Asia Foods đang bị nhiều siêu thị từ chối, vì nghi có dấu hiệu vi phạm bản quyền thương hiệu.

    Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, hiện nhãn hiệu mì gói Hảo Hạng của Công ty Thực phẩm Á Châu (Asia Foods) đã gần như biến mất hoàn toàn tại nhiều siêu thị ở Hà Nội và TP HCM. Thậm chí, ở một số hệ thống siêu thị lớn như BigC, Fivimart, Vinmart... không chỉ nhãn mì trên, nhiều sản phẩm khác của Asia Foods như mì Gấu Đỏ, mì Trứng Vàng cũng không có mặt trên kệ hàng.

    Nhân viên phụ trách quầy đồ khô tại siêu thị BigC và Fivimart cùng cho biết, từ trước tới nay, hai siêu thị này không bán mì Hảo Hạng, Gấu Đỏ. Những nhãn phổ biến tại đây hầu hết là của những thương hiệu khác gồm Massan, Micoem, Vina Acecook, Vifon...

    Đại diện truyền thông của Lotte khẳng định, từ trước đến nay Lotte Mart vẫn bán các sản phẩm của Asia Foods. Tuy nhiên, đầu năm 2015, khi nhận được lời chào hàng của nhà cung cấp với sản phẩm mì Hảo Hạng, bộ phận kinh doanh của siêu thị này nhận thấy dấu hiệu không ổn từ sản phẩm, nên tạm thời từ chối.

    "Chuyên viên kinh doanh của chúng tôi thấy bao bì bên ngoài sản phẩm Hảo Hạng khá giống bao bì và tên gọi Hảo Hảo, nên quyết định không nhập và tiếp tục thăm dò thị trường", vị này chia sẻ thêm.

    Nhãn hiệu mì Hảo Hạng của Công ty Asia Foods đang bị nhiều siêu thị từ chối, vì nghi có dấu hiệu vi phạm bản quyền thương hiệu.

    Cũng theo đại diện đơn vị này, sau thời gian đó, đơn vị có tiếp nhận thông tin về Vina Acecook đang tranh chấp với Asia Foods vì vấn đề bản quyền liên quan đến 2 nhãn hiệu mì gói Hảo Hảo và Hảo Hạng. "Chúng tôi nhận thấy đây cũng không phải là sản phẩm mục tiêu, không có sự khác biệt với các loại mì gói cùng phân khúc trên thị trường, nên không nhập", phía Lotte cho biết.

    Tuy không chinh phục được kênh siêu thị, song thực tế mì Hảo Hạng vẫn được bày bán khá phổ biến tại các chợ và đại lý. Theo chia sẻ từ người tiêu dùng, hiện sản phẩm vẫn có mặt tại một số chợ, đại lý ở Hà Nội, TP HCM và các tỉnh.

    Tại chợ Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) và một số đại lý xung quanh khu vực này, mì Hảo Hạng vẫn được tiêu thụ bình thường. Chị Lê Thị Lan, chủ hàng tạp hóa ở đây cho biết, chị nhập hàng từ trước Tết, do tiêu thụ chậm nên không muốn nhập thêm. Lượng hàng còn tồn chị bán dần đến hết.

    Nhiều khách hàng tại TP HCM, Đồng Nai, Cần Thơ phản ánh, do chủ quan, chỉ nhìn qua bao bì sản phẩm nên nhiều lần, khách đã mua nhầm mì Hảo Hạng mà ngỡ là Hảo Hảo. "Tôi mua cả thùng về, ăn tới gói thứ 6, thứ 7 mới biết mua nhầm. Nhà tôi hay ăn mì kèm rau, trứng hoặc thịt bò, cũng không thấy khác biệt nhiều ở chất lượng, hương vị của sợi mì. Tuy nhiên, khi biết đây là sản phẩm nhái thương hiệu, tôi lại thấy bất bình", khách hàng Lý Nhân (Bến Cát, Cần Thơ) chia sẻ.

    Theo tìm hiểu, nhãn hiệu mì Hảo Hạng đã được Công ty Asia Foods đăng ký từ 9 năm trước, vào năm 2006. Tuy nhiên, suốt một thời gian dài, thương hiệu này khá chìm trên thị trường, cho tới khi vướng vào vụ kiện tụng về vi phạm bản quyền với mì gói Hảo Hảo của Vina Acecook từ đầu năm 2015. Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam khẳng định: "Mẫu bao gói mì Hảo Hạng đỏ hồng của Asia Foods lưu hành trên thị trường khác với mẫu được đăng ký bảo hộ trước đó của công ty này".

    Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc nhãn hàng của Asia Foods cho biết, sau khi nhận được công văn từ Vina Acecook, đơn vị này đã lập tức trả lời và thể hiện thiện chí. Cụ thể, hãng ngưng sản xuất mẫu bao bì mì gói Hảo Hạng màu đỏ hồng, quay lại sản xuất đúng mẫu bao bì đỏ, vàng cam như đăng ký từ năm 2006.

    Tuy nhiên, đại diện thương hiệu mì Hảo Hảo cho rằng, việc làm của Asia Foods là chưa đủ với những tổn thất mà đơn vị này phải chịu trong thời gian qua. Bởi thực tế, dù sản phẩm đã bị ngưng sản xuất nhưng vẫn còn lưu hành trên thị trường, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Thậm chí, TVC quảng cáo sản phẩm vẫn được trình chiếu trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

    Ông Lê Văn Hùng, đại diện truyền thông Vina Acecook nhấn mạnh, đơn vị sẽ đấu tranh quyết liệt cho tới khi Asia Foods công khai thừa nhận sai phạm bản quyền, hành vi gây nhầm lẫn cho khách hàng, và phải thu hồi sản phẩm tiêu hủy đúng như yêu cầu Vina Acecook đưa ra.

    Ở một diễn biến khác, sau thời gian đón nhận phản ứng từ người tiêu dùng về việc sản phẩm mì Hảo Hảo tăng giá bán từ sau Tết, Vina Acecook đang có các hoạt động điều chỉnh lại giá, khuyến mại, nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu ở phân khúc thị trường bình dân.

    NSƯT Công Lý- Người đóng  clip quảng cáo về mì Hảo Hạng có liên quan?

    Liên quan đến sự việc Công ty CP Acecook Việt Nam (Vina Acecook) vừa gửi đơn lên Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương, khởi kiện Công ty CP Thực phẩm Á Châu (Asia Foods) xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu “Hảo Hảo, mì tôm chua cay & Hình".

    Trao đổi trên báo Chất lượng Việt Nam,  NSƯT Công Lý - nhân vật đóng trong clip quảng cáo về mì Hảo Hạng được phát sóng hàng loạt trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương, cũng như tràn ngập trên mạng internet và được rất nhiều người hâm mộ đón xem. Khi được hỏi thông tin về clip quảng cáo mì Hảo Hạng vẫn đang được phát sóng và tràn ngập trên mạng internet, trong khi 2 doanh nghiệp đang "lôi" nhau ra tòa, đòi bồi thường liên quan đến nhãn hiệu hàng hóa. NSƯT Công Lý tỏ ra rất bất ngờ với sự việc này và cho rằng: "mình gặp tai nạn, gặp "vận đen".

    NSƯT Công Lý - nhân vật đóng trong clip quảng cáo về mì Hảo Hạng được phát sóng hàng loạt trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.

    "Trách nhiệm của một công dân, một nghệ sỹ, lương tâm của một nghệ sỹ, không ai đi làm việc đó cả. Nếu không có sự việc kiện tụng như vậy thì việc làm clip quảng cáo là hoàn toàn bình thường. Rất nhiều anh chị em nghệ sỹ khác cũng đã tham gia đóng quảng cáo và chả có vấn đề gì. Tôi "đen đủi" khi gặp sự việc như vậy và tôi vô can trong sự việc như vậy", NSƯT Công Lý cho biết.

    Theo NSƯT Công Lý, sự việc đó cũng chỉ như là một tai nạn, giống như việc một người bình thường vẫn đi xe bus chẳng sao, một ngày cũng đi chiếc xe bus đó, vẫn chuyến đó, bến đó, tự dưng xe bị hỏng hoặc gặp tai nạn, khiến cho bị muộn giờ làm...

    Về việc, khi hai doanh nghiệp kiện tụng, có liên quan đến sản phẩm mì Hảo Hạng và "Cô Đẩu" Công Lý - diễn viên được rất nhiều người hâm mộ, lại tham gia đóng quảng cáo cho sản phẩm mì đang bị kiện, điều đó có thể làm méo mó hình ảnh, uy tín của diễn viên, liệu Công Lý có đề nghị với phía nhà sản xuất mì Hảo Hạng ngừng phát sóng clip quảng cáo mì Hảo Hạng không?

    NSƯT Công Lý khẳng định điều đó là rất khó bởi vì làm clip quảng cáo đó có ký hợp đồng và bản thân nhà sản xuất có được giấy phép để sản xuất sản phẩm và các chương trình quảng bá để tạo thương hiệu, họ đã xin phép cơ quan chức năng rồi, chứ nhà sản xuất không tự dưng làm được.

    Việc ý kiến đề nghị nhà sản xuất mỳ Hảo Hạng ngừng phát sóng clip quảng cáo là không thể thực hiện được. Hợp đồng đã được ký tại thời điểm trước khi sự việc diễn ra.

    "Không hiểu năm vừa rồi làm sao mà toàn dính tới các vấn đề kiện tụng, hình ảnh này kia (Vụ sách luật có in hình ảnh Công Lý mặc quần lót trên bìa - PV). Mong những người ủng hộ, có tấm lòng yêu mến Công Lý thông cảm. Tôi hoàn toàn không phải vì tiền mà nhắm mắt làm liều", NSƯT Công Lý chia sẻ thêm.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Video: Tác hại không ngờ từ việc sử dụng điều hòa sai cách[mecloud]SRjIR6KjoV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mi-hao-hang-bi-kien-nghe-si-cong-ly-noi-gi-a93600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan