+Aa-
    Zalo

    Mì niêu hải sản đơn giản cho những ngày "ểnh ương"

    • DSPL
    ĐS&PL Hãy để Đời sống và Pháp luật làm tăng "mood" của bạn với món mỳ niêu hải sản cho những ngày thời tiết và tâm trạng "ểnh ương" nhé!

    Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến mọi người dành quá nhiều thời gian cho công việc mà quên đi thời gian dành cho bản thân mình. Đã bao lâu rồi bạn chưa đi làm tóc, đi shopping hay đơn giản hơn là ăn một bữa đầy đủ chất dinh dưỡng. Dưới đây chính là một gợi ý ngon miệng mà đảm bảo dinh dưỡng để bạn có thể tự thưởng cho mình sau những tháng ngày vất vả.

    final sua00013619still002
    Mỳ niêu hải sản là sự kết hợp của mỳ tươi và hải sản, tất cả được đựng trên chiếc niêu giữ nhiệt

    Mỳ niêu hải sản là sự kết hợp "classic" của mỳ tươi và hải sản, kèm với đó là các loại rau, nấm để đảm bảo "bộ ba" dinh dưỡng.

    Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: mỳ, tôm, ngao, bề bề, mực, đậu, nấm kim châm, rau ăn kèm (tuỳ theo sở thích).

    Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu sẵn có. Hải sản, nấm, các loại rau rửa sạch và để ráo nước.

    Bước 2: Cho hải sản vào khi nước chuẩn bị sôi, điều này giúp hải sản không bị nát, mất mùi trong quá trình được nấu. Đun hải sản đến khi chín đều rồi vớt ra để ráo nước. Lần lượt trần rau, nấm tiếp theo.

    Bước 3: Thêm bột ngọt, gia vị, nước mắm và nêm nếm theo khẩu vị cá nhân. Vậy là ta đã có một nồi nước dùng. Nước hải sản góp phần làm cho nước dùng món mì có vị ngọt thanh, dễ ăn. Cuối cùng thì sắp xếp món ăn ra thôi!

    Xếp lần lượt mì ở dưới cùng, rau, nấm và hải sản ở bên trên, thêm vào vài miếng đậu phụ rán và rau gia vị hoàn thiện món mì. Khi thưởng thức món mì niêu cùng hải sản tươi, chúng ta sẽ cảm thấy như đang cảm nhận hơi thở của biển vào trong món ăn.

    final sua00010900still003
    Khi thưởng thức món mì niêu cùng hải sản tươi, chúng ta sẽ cảm thấy như đang ăn một nồi lẩu hải sản thu nhỏ

    Anh Lưu Văn Đức - chủ cửa hàng Lemon House, người tạo ra món mỳ niêu hải sản đã chia sẻ món ăn này như một nồi lẩu thu nhỏ, cùng nấu và trực tiếp ăn trên chiếc niêu đó. Một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời cách chế biến giản đơn, nhanh chóng, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. 

    final sua00035803still005
    Anh Lưu Văn Đức - chủ cửa hàng Lemon House, người tạo ra món mỳ niêu hải sản

    Món mỳ niêu hải sản chỉ mất chưa đầy 30 phút đã được hoàn thành, dù bận rộn đến mấy nhưng với nguyên liệu đơn giản, cách chế biến dễ dàng bất kỳ ai cũng có thể áp dụng và thưởng thức.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mi-nieu-hai-san-don-gian-cho-nhung-ngay-enh-uong-a547120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.