+Aa-
    Zalo

    Microsoft giúp VCCI nâng cao ứng dụng CNTT

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Microsoft và VCCI chính thức hợp tác xây dựng nhận thức cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam về ứng dụng, triển khai CNTT.

    (ĐSPL) - Microsoft và VCCI chính thức hợp tác xây dựng nhận thức cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam về ứng dụng, triển khai CNTT, đặc biệt là trong công nghệ điện toán đám mây.

    Hôm nay (8/4), Microsoft và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực trọng tâm bao gồm Xây dựng nhận thức cho khối Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam về ứng dụng, triển khai CNTT, đặc biệt là về thiết bị và công nghệ điện toán đám mây nhằm tối ưu hóa tiềm năng của các doanh nghiệp.

    Microsoft sẽ cùng VCCI triển khai các chương trình hỗ trợ thiết thực để giúp các DNNVV, doanh nhân nữ phát huy tối đa các tiềm năng của mình, giúp họ biến những ý tưởng của mình thành hiện thực, đồng thời hỗ trợ DNNVV tạo giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị nông nghiệp thông qua ứng dụng CNTT.

     

    Ngoài ra, Microsoft sẽ hợp tác chặt chẽ với VCCI để nghiên cứu, đề xuất lộ trình nâng cao ứng dụng CNTT và công nghệ điện toán đám mây  nhằm nâng cao hiệu suất công việc của VCCI.

    Phát biểu tại lễ ký kết,  Bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI cho biết “Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay với Microsoft đánh dấu một bước phát triển mới của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong việc mang đến những hỗ trợ hiệu quả và thiết thực hơn cho cộng đồng DNVVN tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn, thông qua sự hợp tác này, sẽ ngày càng có nhiều DNVVN thành công và phát triển hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

    Chiếm đa số (96\%) trong tổng số các doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Khối DNNVV Việt Nam  đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Có thể nói,  DNNVV là "mạch máu" của nền kinh tế, là khu vực đang gánh nhiều trọng trách cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của khối DNNVV Việt Nam.

    Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: “Microsoft Việt Nam rất tự hào được cùng đồng hành với VCCI trong việc thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cộng đồng DNNVV Việt Nam thông qua các giải pháp công nghệ và dịch vụ tối ưu, đặc biệt là trong lĩnh vực điện toán đám mây.".

    "Vì vậy, chúng tôi tin rằng, các giải pháp điện toán đám mây của Microsoft chắc chắn sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho cộng đồng DNNVV tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội thành công trong tương lai.”, ông Trí khẳng định.

    Hiện Microsoft đang có hơn 200 dịch vụ điện toán đám mây, bao gồm Bing, MSN, Outlook.com, Office 365, OneDrive, Skype, Xbox Live và nền tảng Windows Azure. Có hơn 1 tỷ khách hàng và 20 triệu doanh nghiệp tại 88 thị trường trên toàn cầu đang sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây này.

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-giup-vcci-nang-cao-ung-dung-cntt-a28528.html
    Steve Ballmer - CEO

    Steve Ballmer - CEO "huyền thoại" của Microsoft

    Steven Anthony Ballmer là một doanh nhân người Mỹ và là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft từ tháng 1 năm 2000. Năm 2007, Tạp chí Forbes xếp ông là người giàu thứ 31 trên thế giới, với tài sản ước tính trị giá 15 tỷ Đô la Mỹ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Steve Ballmer - CEO

    Steve Ballmer - CEO "huyền thoại" của Microsoft

    Steven Anthony Ballmer là một doanh nhân người Mỹ và là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft từ tháng 1 năm 2000. Năm 2007, Tạp chí Forbes xếp ông là người giàu thứ 31 trên thế giới, với tài sản ước tính trị giá 15 tỷ Đô la Mỹ.