+Aa-
    Zalo

    Microsoft quyết định “khai tử” trình duyệt web 25 tuổi Internet Explorer vào năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Microsoft, trình duyệt Internet Explorer ra đời và được sử dụng suốt 25 năm qua, nhưng sẽ bị “khai tử” vào ngày 17/8/2021.

    Theo thông tin từ Microsoft, trình duyệt Internet Explorer ra đời và được sử dụng suốt 25 năm qua, nhưng sẽ bị “khai tử” vào ngày 17/8/2021.

    Ông lớn trong ngành công nghệ Microsoft công bố tin tức này trong một bài đăng trên trang blog, nhấn mạnh rằng bắt đầu từ ngày 30/11/2020,  ứng dụng trên nền web của Microsoft Teams sẽ không tiếp tục hỗ trợ Internet Explorer 11 – bản cập nhật mới nhất của trình duyệt này.

    Vào mùa hè năm 2021, toàn bộ 365 ứng dụng và dịch vụ của Microsoft sẽ không kết nối với trình duyệt Internet Explorer. Do vậy, những người hiện đang sử dụng trình duyệt này sẽ phải đối mặt với “trải nghiệm bị giảm cấp”, trừ những website được thiết lập riêng cho Internet Explorer.

    Internet Explorer sẽ bị "khai tử" vào ngày 7/8/2021 theo thông báo của Microsoft.

    Việc “khai tử” Internet Explorer đã được dự báo từ sau khi Microsoft vận hành một trình duyệt mới có tên Edge 5 năm trước. Vào năm 2015, công ty này cũng đã xác nhận ý định gỡ bỏ thương hiệu Internet Explorer và chuyển sang trình duyệt mới Edge, lúc đó có tên code là Project Spartan. Tuy vậy, cũng có thời điểm, công ty Microsoft lên kế hoạch để duy trì cả hai trình duyệt này, nhưng sẽ đổi tên của trình duyệt Internet Explorer.

    Trong bài đăng trên trang blog chính thức vào hôm thứ hai (17/8), Microsoft cho hay: “Khách hàng đã sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE 11) từ năm 2013 – thời điểm môi trường trên mạng vẫn chưa phức tạp như bây giờ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, những tiêu chuẩn về trang web mở và những trình duyệt mới hơn như Microsoft Edge có khả năng đáp ứng tốt hơn và đem lại những trải nghiệm trên mạng sáng tạo, mới mẻ hơn”.

    Microsoft Edge sẽ là trình duyệt thay thế cho Internet Explorer. 

    Internet Explorer có tên ban đầu là Windows Internet Explorer, được ra mắt lần đàu tiên như một phần trong gói hỗ trợ cho Windows 95 vào năm 1995. Đây là một trong những trình duyệt web được sử dụng nhiều và rộng rãi nhất trên thế giới, đặc biệt là chiếm tới 95% thị phần vào thời kỳ đỉnh cao những năm 2002 và 2003.

    Tuy nhiên, trình duyệt này sau đó phải đối mặt với cuộc chiến cạnh tranh đầy khốc liệt. Đến tháng 5/2012, trình duyệt Chrome của Google đã “soán ngôi” của Internet Explorer và trở thành trình duyệt nhiều người sử dụng nhất trên toàn thế giới. Kể từ đó, nhiều phiên bản của trình duyệt Internet Explorer đã bị loại bỏ vì lượng người dùng giảm.

    Đinh Kim(Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-quyet-dinh-khai-tu-trinh-duyet-web-25-tuoi-internet-explorer-vao-nam-2021-a335548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan