+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc bước vào đợt mưa lớn kéo dài từ chiều nay (29/6)

    ĐS&PL Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt mưa lớn này ở Bắc Bộ khả năng kéo dài và diễn biến phức tạp trong những ngày đầu tháng 7.

    Vào 1h ngày 29/6, tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 500km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

    ap thap nhiet doi dspl 1
    Vùng áp thấp đi vào Biển Đông có khả năng mạnh thêm, gây mưa lớn nhiều ngày.

    Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 1h ngày 30/6, tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

    Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động. Trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

    Trên đất liền, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới và vùng hội tụ gió trên cao phát triển mạnh nên từ chiều tối và đêm nay đến hết đêm mai, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Dự báo lượng mưa ngày và đêm 29/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt mưa lớn này ở Bắc Bộ khả năng kéo dài và diễn biến phức tạp trong những ngày đầu tháng 7.

    Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do vùng áp thấp có khả năng đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão trong những ngày tới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến của vùng áp thấp và gió mạnh trên biển Đông.

    Các địa phương thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

    Các tỉnh, thành phố trên sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-buoc-vao-dot-mua-lon-keo-dai-tu-chieu-nay-29-6-a542522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo thoát nước phòng, chống ngập lụt trong mùa mưa bão

    Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo thoát nước phòng, chống ngập lụt trong mùa mưa bão

    Để đảm bảo thoát nước phòng, chống ngập lụt trong mùa mưa bão, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng tập trung nạo vét các trục thoát nước chính, các khu vực thường xuyên xảy ra úng ngập khi có mưa lớn, hệ thống ga thu nước, tăng tần suất làm vệ sinh, vớt rác khơi thông dòng chảy và khử trùng toàn bộ các công trình thoát nước do công ty quản lý.