+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chuẩn bị đón đợt mưa dông diện rộng, đẩy lùi nắng nóng

    ĐS&PL Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm 5/6 đến ngày 10/6 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển nên hôm nay (4/6), khu vực phía Đông Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) và các tỉnh Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-17 giờ. Vào chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Khu vực còn lại của miền Bắc hôm nay ngày nắng với nhiệt độ cao nhất 33-35 độ, nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ, có nơi dưới 24 độ. Vào chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu - Điện Biên có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Dự báo từ ngày mai (5/6), nắng nóng dịu dần ở miền Bắc. Từ đêm mai (5/6) đến 10/6, các tỉnh miền Bắc đón một đợt mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

    mien bac lai chuan bi don dot mua lon co noi tren 350mm de chung ngap ung dspl
    Chiều tối 4/6 có khả năng xảy ra mưa rào và dông. Ảnh minh họa

    Cơ quan khí tượng khuyến cáo, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm 5/6 đến ngày 10/6 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Trước đó, các tỉnh miền Bắc vừa trải qua một tháng 5 mưa nhiều hiếm thấy trong lịch sử. Trong đó chỉ riêng trận mưa từ sáng sớm ngày 21/5 đến 24/5 ở miền Bắc có lượng mưa cao hơn 30-50% tổng lượng mưa trung bình tháng 5 của những năm trước.

    Dự báo, trong tháng 6, miền Bắc tiếp tục mưa nhiều tổng lượng mưa cao hơn 10- 25% so với trung bình nhiều năm, riêng khu vực Tây Bắc và vùng núi Việt Bắc có nơi cao hơn khoảng 30-40% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-dot-mua-dong-dien-rong-day-lui-nang-nong-a539908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan