Miền Bắc chuẩn bị đón đợt mưa lớn, có thể có mưa đá


Thứ 5, 28/07/2022 | 15:08


Cùng sự kiện

Dự báo cuối tuần này, miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to và dông. Đặc biệt, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (28/7), vùng hội tụ gió đang có xu hướng thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo, từ chiều tối mai (29/7) đến ngày 01/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Từ đêm mai (29/7) đến ngày 01/8, ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm mai (29/7) đến ngày 31/7 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tin trong nước - Miền Bắc chuẩn bị đón đợt mưa lớn, có thể có mưa đá
Miền Bắc chuẩn bị đón đợt mưa lớn, có thể có mưa đá. Ảnh minh họa

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, ở khu vực Bắc Bộ, vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến từ 55-70%.

Dự báo ngày 29/7 và ngày 30/7, ở khu vực vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-dot-mua-lon-co-the-co-mua-da-a546030.html