+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đúng dịp Tết Dương lịch

    • DSPL
    ĐS&PL Theo dự báo miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

    Theo dự báo miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 1/2019 do hoạt động của dải áp thấp xích đạo ở phía Nam Biển Đông có xu hướng hoạt động mạnh và có thể tác động đến thời tiết các tỉnh phía nam nước ta và gây ra các đợt mưa trái mùa tại khu vực Nam Bộ trong thời kỳ này.

    Ngoài ra, trên các khu vực ven biển và các vùng biển khu vực Bắc và Giữa Biển Đông tiếp tục xuất hiện gió mạnh do hoạt động của gió mùa Đông Bắc gây ra trong các tháng mùa Đông Xuân năm 2018-2019.

    Từ cuối tháng 12/2018 và trong tháng 1 đến nửa đầu tháng 2/2019 sẽ có các đợt rét đậm, rét có thể hại kéo dài từ 4-7 ngày tập trung trong tháng 1/2019. Hiện tượng rét đậm, rét hại sẽ ít hơn trung bình năm trong tháng 2/2019.

    Miền Bắc có rét đậm, rét hại vào cuối tuần này - Ảnh: Thời đại

    Cụ thể, theo dự báo từ ngày 27/12, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng yếu đến các tỉnh Đông Bắc Bộ. Khu vực này và Thanh Hóa chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C (có Hà Nội), vùng núi 15-18 độ C.

    Từ ngày 28/12, không khí lạnh tăng cường mạnh, ảnh hưởng toàn Bắc Bộ cùng với Bắc và Trung Trung Bộ. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C (có Hà Nội). Vùng núi và trung du rét đậm, thấp nhất 11-14 độ C.

    Cơ quan khí tượng cho biết thêm từ ngày 29/12, nền nhiệt tại các khu vực trên tiếp tục giảm sâu, trời rét đậm, rét hại 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C, Hà Nội 10-13 độ C.

    Đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung nước ta trong mùa đông này.

    Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo từ đêm 28 đến ngày 31/12, vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Đợt rét đậm, rét hại này dự kiến kéo dài đến ngày 3-4/1/2019, đúng dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019.

    Bên cạnh đó, đợt không khí lạnh còn gây mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, ngày 29-30/12, khu vực này mưa vừa đến to, cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra trong cơn dông.

    Ngoài ra, từ đêm 27 đến ngày 30/12, các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng có mưa lớn, lượng phổ biến 40-70 mm/24 giờ.

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông nên từ nay đến ngày 30/12, các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận cũng mưa lớn, lượng phổ biến 50-100 mm/24 giờ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-dot-ret-manh-nhat-tu-dau-mua-dung-dip-tet-duong-lich-a256689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan