+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, rét nhất dưới 3 độ C

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không khí lạnh sẽ gây rét đậm, trung bình ngày từ 15 độ C trở xuống, ở miền Bắc trong các ngày 16-19/1, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

    Ngày 14/1 (tức 23 tháng Chạp), thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái nắng hanh, oi bức. Trên thực tế đã từng ghi nhận những năm thời tiết Tết nóng như mùa hè tại Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiều người lo ngại kiểu thời tiết này trong những ngày Tết Quý Mão. 

    Chia sẻ với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã phân tích diễn biến thời tiết đáng chú ý trong những ngày tới.

    "Người dân có thể yên tâm Tết không nắng nóng như những ngày gần đây. Theo quan trắc hiện nay không khí lạnh mạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam", ông Hưởng nói. 

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ sáng 15/1, không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, vùng núi cao rét nhất dưới 3 độ, trung du và đồng bằng khoảng 9-11 độ C.

    mien bac chuan bi don khong khi lanh ret nhat duoi 3 do c
    Dự báo không khí lạnh mạnh đổ về miền Bắc từ sáng 15/1. Ảnh: Báo Người Lao Động.

    Không khí lạnh sẽ gây rét đậm, trung bình ngày từ 15 độ C trở xuống, ở miền Bắc trong các ngày 16-19/1, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

    Sau đó nhiệt độ nhích dần trong những ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trước khi giảm trở lại do không khí lạnh tăng cường.

    Từ ngày 19-24/1 (tức từ 28 Tết đến mùng 3 Tết) miền Bắc có xu hướng tăng nhiệt, nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, trời rét, vùng núi có rét đậm. Phía đông Bắc Bộ có ngày có mưa nhỏ, mưa phùn.

    Trong dịp Tết khu vực Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Khu vực  Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Khu vực Tây Nguyên phổ biến ít mưa trong dịp Tết. Trong khi đó khu vực Nam Bộ có khả năng xảy ra mưa rào cục bộ vào chiều tối, vào ban ngày có nắng.

    Từ mùng 4 Tết, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có ngày có mưa nhỏ, trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. 

    Miền Trung tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác tại khu vực thuộc Trung và Nam Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-ret-nhat-duoi-3-do-c-a563437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan