+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh vào cuối tuần

    (ĐS&PL) - Ngày 20/10, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, sau đó là Bắc Trung Bộ, vùng núi trời rét về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất có nơi có thể xuống khoảng 11-13 độ C.

    Theo VTC News, một chuyên gia khí tượng thuỷ văn cho biết, khoảng ngày 20-21/10 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta, đêm và sáng khu vực vùng núi trời rét, đồng bằng trời lạnh. Dự báo Sa Pa, Mẫu Sơn, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống khoảng 11-13 độ C.

    Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, ngày và đêm 19/10, khu vực Đông Bắc và ven biển Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm. Nhiệt độ cao nhất tại khu vực này cũng giảm khoảng 2-3 độ C so với ngày hôm trước. 

    Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm 2-3 độ C trong ngày 20-21/10 sau khi đón không khí lạnh.

    mien bac chuan bi don khong khi lanh vao cuoi tuan dspl1
    Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh vào cuối tuần. Ảnh minh họa

    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, gió mùa đông bắc trong đất liền sẽ mạnh cấp 2-3. Vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình do ảnh hưởng của không khí lạnh và hoàn lưu bão nên gió mạnh cấp 6.

    Miền Bắc và Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) trời se lạnh về đêm và sáng, dao động 19-22 độ, riêng vùng núi 16-19 độ C. Ban ngày nhiệt độ cao hơn khoảng 5-6 độ C.

    Cũng theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay 18/10, nhiệt độ thấp nhất tại Thủ đô là 23-25 độ C, nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C. 

    Ngày 19/10, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội ghi nhận khoảng 29 độ C, các ngày 20-21/10 dao động 26-27 độ C, thời tiết mưa vừa đến mưa to.

    Dự báo tháng 10, không khí lạnh có xu hướng hoạt động tăng dần về tần suất và cường độ. Tuy nhiên, nhiệt độ miền Bắc cũng như cả nước tiếp tục cao hơn trung bình nhiều năm 0,5-1 độ C.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-vao-cuoi-tuan-a595740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan